No data was found

“แม่ของเพนกวิน”ประท้วงโกนผม หน้าศาลอาญา

กดติดตาม TOP NEWS

นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำราษฎร พร้อม นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ทนายความ เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อยื่นขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวบุตรชายอีกครั้ง หลังทราบข่าวว่าบุตรชายมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด และทรุดลงกว่าเดิม

โดยมารดาของเพนกวินเปิดเผยว่า เมื่อช่วงได้ไปเยี่ยมบุตรชายที่เรือนจำ และก็เห็นรถพยาบาลขับออกมา ทำให้กังวลเป็นอย่างมากว่าคนไข้ในรถจะเป็นเพนกวิน โชคดีที่ไม่ใช่ ดังนั้นตนเจึงอยากยื่นขอประกันตัวบุตรชายโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะมีอันตรายถึงชีวิต ซึ่งทุกครั้งที่ยื่นประกันตนเองมีความเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนเองก็จะแสดงออกถึงความไม่ยุติธรรม เช่นเดียวกับเพนกวินที่อดอาหารอยู่ภายในเรือนจำ ตนเองก็พร้อมจะสละสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงคือความสวย ด้วยการโกนศีรษะ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นเช่นกัน ส่วนกรณีที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร้องขอให้มารดาของเพนกวินไปเจรจากับบุตรให้ยอมกลับมาทานอาหารนั้น มารดาของเพนกวินระบุว่าถ้าอยากเจรจาก็ให้ลองเข้าไปคุยกับเพนกวินเอง

 

 

ด้านนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ระบุว่า การอ้างเหตุผลยื่นขอประกันตัวเพนกวินในครั้งนี้ จะเทียบเคียบตามเหตุผลของไผ่ ดาวดิน กับนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ได้รับการปล่อยตัวไปก่อนหน้านี้ คือ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายใดๆ หลักประกันมีความน่าเชื่อถือ และการปล่อยตัวไม่กระทบกระเทือนกับการพิจารณาคดี จึงไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว

 

 

สำหรับ บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยโดยรอบศาลอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนวางกำลัง 1 กองร้อยดูแลความปลอดภัย นำแผงเหล็กมากั้น และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าออก พร้อมปิดประตูรั้งด้านหน้าศาลอาญา ซึ่งภายนอกมีมวลชนทยอยเดินทางมาชุมนุมตามนัดหมายรวมตัวในเย็นวันนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น