No data was found

แม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่ง ผู้ว่าอ่างทอง เผยยังพอรับมือได้ ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 23 ก.ย. 64 สถานการณ์น้ำไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง มีระดับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาท ได้เพิ่มการระบายขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่บริเวณแม่น้ำน้อย หมู่ที่ 9 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ มีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เริ่มเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นใต้ถุนบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำ โดย นาง บังอร เกตุแจ่ม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 9 ตำบลบางจัก เล่าให้ฟังว่า ชาวบ้านริมแม่น้ำน้อย ได้ทำการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และมีการเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตนเองเป็นลูกแม่น้ำน้อย อยู่กับน้ำมาตลอด รู้สึกไม่มีความกังวล แต่มีการเตรียมความพร้อมไว้เป็นประจำอยู่แล้ว หากน้ำเอ่อล้นขึ้นมาก็เตรียมยกของไว้ที่สูง และทำสะพานไม้เป็นทางเดินเข้าออกบ้านและถนน

ด้าน นาย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า จังหวัดอ่างทอง ได้มีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและติดตามอย่างใกล้ชิด โดยมีบางจุดที่บริเวณ หมู่ที่ 9 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ แม่น้ำน้อยที่มีน้ำเอ่อล้นตลิ่ง โดยภาพรวมแล้วยังพอรับมือได้ และต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ถ้าหากฝนตกหนักประมาณ 2 สัปดาห์ ก็น่าจะทำให้วิกฤต ในส่วนของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านตัวเมืองจังหวัดอ่างทอง ตอนนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระสูง 6.39 เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,605 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งหากเป็นจุดที่วิกฤตจริง ๆ ระดับน้ำจะถึง 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งตอนนี้ยังไม่ถึง แต่ก็จะต้องเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

ส่วนสถานการณ์น้ำที่บริเวณตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ที่เป็นแอ่งกระทะ ซึ่งในตอนนี้มีพนังกั้นน้ำ ซึ่งรับระดับน้ำในคลองโผงเผง มีความสูง 8 เมตร แต่ตอนนี้สถานการณ์ล่าสุด น้ำที่คลองโผงเผงมีความสูง 6 เมตร เพื่อความไม่ประมาท จะต้องเตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำ เพื่อพร้อมในน้ำการรับสถานการณ์ เขื่อนเจ้าพระยา ที่มีการระบายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

กนกศักดิ์ แสงตระการ  จ. อ่างทอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น