No data was found

“ซ้อปลา” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ร้อง ‘สิระ’ ตรวจสอบแก๊งตำรวจอุ้มรีดเงิน 5 ล้านแลกปล่อยตัว

กดติดตาม TOP NEWS

"ซ้อปลา" แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังใน จ.สงขลา เข้าพบ "สิระ" ให้ตรวจสอบชายอ้างเป็นตำรวจจังหวัดสงขลา บุกจับกล่าวหาค้าขายผิดกฎหมาย ก่อนรีดเงิน 5 ล้านแลกปล่อยตัว

จากกรณี น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ ซ้อปลา” แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง” ใน ต.ป่าขาด อ.สิงหนคร จ.สงขลา ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมโดยอ้างว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่เป็นตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา รีดเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว หลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก ก่อนยึดเงินสด 10 ล้านบาท และทองรูปพรรณหนัก 60 บาท ไปตรวจสอบ

โดยในวันที่ 23 ก.ย. ที่สนามบินหาดใหญ่ “ซ้อปลา” พร้อมสามีและทีมทนายความ ได้ยื่นหนังสือให้กับ นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ระหว่างลงพื้นที่มาปฏิบัติภารกิจที่ จ.ปัตตานี เพื่อให้ช่วยตรวจสอบและติดตามการทำงานของตำรวจ

โดย นายสิระ ได้สอบถามเหตุการณ์จาก “ซ้อปลา” ก่อนจะโทรศัพท์ไปหา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ทันที ทำให้ทราบว่าเรื่องนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งยังนัดให้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมือง จ.สงขลา ก่อนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบเซฟเฮ้าของตำรวจชุดสืบสวนที่นำผู้เสียหายไปควบคุมไว้ต่อไป

นายสิระ เปิดเผยว่า ตนจะเชิญผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไปพบกับคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากทุกฝ่าย รวมทั้งกำลังเสนอร่าง พ.ร.บ.อุ้มหายและจะนำเคสนี้เป็นเคสเริ่มต้นของร่าง พ.ร.บ.อุ้มหายด้วย

ขณะที่ “ซ้อปลา” กล่าวว่า ยังยืนยันคำเดิมว่าถูกตำรวจชุดสืบสวนชุดนี้ รีดเงินไปจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว และยินดีที่จะให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าได้มาจากการประกอบอาชีพสุจริต แต่ขณะนี้ห่วงเรื่องความปลอดภัยของคนในครอบครัว ซึ่งหลังจากที่ยื่นเรื่องให้ นายสิระ พิจารณาแล้ว ตนและทนายความ จะเข้าไปยื่นหนังสือกับ “ปปช.สงขลา” เพื่อให้มีการสอบสวนพฤติกรรมการทำงานของตำรวจชุดนี้อีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น