No data was found

สสจ.อุบลราชธานี เร่งตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง หลังพบคลัสเตอร์โรงงานเย็บผ้า ติดเชื้อเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.อุบลราชธานี เร่งตรวจคัดกรองชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง หลังพบคลัสเตอร์โรงงานเย็บผ้า ติดเชื้อแล้ว 75 คน

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 และสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ อสม.บ้านจั่น ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นำรถชีวนิรภัยพระราชทานตรวจคัดกรองชาวบ้านหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 จำนวน 234 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงมีโอกาสติดเชื้อ เนื่องจากมีคนในหมู่บ้านเป็นพนักงานเย็บผ้ากับโรงงานเย็บผ้าส่งออก ซึ่งตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้าน ผลการด้วยเชิงรุกด้วยระบบ ATK พบผลบวกจำนวน 2 คน และจะได้ตรวจยืนยันด้วยวิธี RT-PCR ซ้ำก่อนนำตัวเข้ารับการรักษา

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อ 43 คน เป็นผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ 28 คน และ 3 คน เป็นผู้ติดเชื้อจากโรงงานเย็บผ้าโดยตรง อีกส่วนเป็นการนำเชื้อไปแพร่สู่คนในครอบครัว ทำให้ในรอบ 1 สัปดาห์ มีคนติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงานเย็บผ้าแห่งนี้แล้ว 75 คน ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขได้เข้าทำบับเบิลแอนด์ซีล เพื่อควบคุมโรคไม่ให้แพร่กระจายกว้างไปกว่านี้

ปัจจุบันจังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ป่วยสะสมรวมทั้งสิ้น 16,082 คน รักษาหายแล้ว 15,050 คน ยังรักษา 916 คน เสียชีวิตรวม 116 คน แนวโน้มผู้ป่วยเดินทางกลับจากต่างจังหวัดลดลง แต่ยังพบการติดเชื้อจากคลัสเตอร์ต่างๆในพื้นที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น