No data was found

‘พล.ท.นันทเดช’กระตุกความจำ“โทนี่”วิจารณ์ม็อบดินแดง ชี้ รู้จริง เพราะตัวเองเคยทำมากับมือ

กดติดตาม TOP NEWS

'พล.ท.นันทเดช'กระตุกความจำ“โทนี่”วิจารณ์ม็อบดินแดง ชี้ รู้จริง เพราะตัวเองเคยทำมากับมือ

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุเนื้อหาข้อความว่า “วันที่ โทนี่ หลงลืมความจำของตัวเอง”
ในที่สุด คณะกรรมาธิการตำรวจ ก็ออกระบุว่า ม็อบดินแดง เป็น พวกก่อจลาจล นับว่า เพิ่งเป็นหน่วยงานแรกที่พูดออกมาตรง ๆ ขอปรบมือให้ครับ

เมื่อวาน คุณโทนี่ ออกมาให้ความเห็นเรื่องความวุ่นวายกลางถนน ทางคลับ(เห่า)เฮ้าส์
เรื่องแรกว่า ตำรวจทำรุนแรง เสียชื่อตำรวจหมด โดยลืมไปว่า ตำรวจสมัยคุณโทนี่ สลายม็อบ โดยเข้ารุมตีอย่างรุนแรงต่อผู้ชุมนุมต่อต้านเรื่องแก๊สที่ จ.สงขลา ทั้ง ๆ ที่ม็อบนั่งอยู่กับที่เฉย ๆ หรือ เรื่องการสลายการชุมนุมที่”ตากใบ” หรือ การสลายม็อบในยุค คุณยิ่งลักษณ์ ที่ลานพระรูปทรงม้า ถึงขนาด ลงมือไล่ตีพระ ก็ทำมาแล้ว สงสัยคงลืมหมดแล้วซิ ลองทบทวนสักเรื่องก็ได้

เรื่องตำรวจยิงแก็สน้ำตาหมดอายุ ใส่ม็อบพันธมิตร แก๊สน้ำตา เค้ายิงขึ้นฟ้ากัน แต่คราวนั้น ยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุมกันตรง ๆ เลย กลุ่มพันธมิตร มีทั้งตายและขาขาด นี่แค่ตัวอย่างเดียว

เรื่องที่สอง คุณโทนี่ กล่าวว่า ให้รัฐบาลลงมาพูดกับเด็ก จะได้เข้าใจกัน ไม่เช่นนั้น เด็กอาจรวมตัวกันฟ้องต่อศาลโลกก็ได้ ครองสติหน่อยครับคุณโทนี่ เลิกคิดว่า คนอื่นโง่กว่าตนบ้างก็จะดี

ม็อบนี้เป็นม็อบอันธพาล ไม่มีข้อเรียกร้อง ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ถึงเวลาก็ออกมาป่วนเมือง ไม่สนว่าชาวบ้านจะเดือดร้อนอย่างไร เผาได้เผา ทำลายได้ทำลาย ไม่สนด้วยว่า ไปอาละวาดอยู่หน้าโรงพยาบาล ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง แล้วคนฉลาดแบบ”โทนี่” จะไม่รู้เลยหรือว่า ม็อบเด็กส่วนใหญ่มีคนจ้างมา ถึงได้ไม่มีข้อเรียกร้อง ไม่มีการชุมนุม มาในรูปแบบกุ๊ยกวนเมืองชนิดจัดเต็ม
แล้วมีการรับแจกข้าวห่อ ที่มีเงินมัดติดอยู่ด้วย ก็ไม่มากหรอกครับ ไม่ถึง 5 ล้าน หางกระดิกหรอก

ส่วนการฟ้องศาลโลกนั้น ศาลโลก ไม่รับคดีแบบนี้ จะมีก็แต่ศาลอาญาระหว่างประเทศ ที่พิจารณาเฉพาะคดีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ แบบสงครามปราบยาเสพติดในสมัยคุณโทนี่ นั่นแหละ ที่เกือบไปขึ้นศาล จากคดีฆ่าตัดตอน ดีตรงที่ไทย ยังไม่ได้ให้สัตยาบันเท่านั้น

คุณโทนี่ มักพูดเอาดีใส่ตัวเอง โดยเปรียบเปรย ด้อยค่าคนอื่นเสมอ แต่ผมก็เชื่ออยู่อย่างหนึ่งในเรื่องที่คุณโทนี่ ออกมาวิจารณ์คนนั้นคนนี้ คุณโทนี่ รู้จริง เพราะล้วนแต่เป็นเรื่องที่ตัวเองเคยทำมากับมือทั้งนั้นครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งเข้ม ห้ามสมาชิกภูมิใจไทย ฝ่าฝืนกม.ช่วยผู้สมัครสว.เด็ดขาด
ตร.บุกรวบ "กี้" พ่อค้ายาฯ รายใหญ่ คาบ้านพักได้พร้อมของกลางและยึดทรัพย์กว่า 1.2 ล้าน
ก๊วนผู้สมัครสว.โร่ร้องศาลปกครอง ค้านอำนาจกกต.วางระเบียบห้ามหาเสียง แนะนำตัว
มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น