No data was found

เมืองคอนยอดผู้ป่วยพุ่ง! พบคลัสเตอร์ใหม่ใน ทัณฑสถานวัยหนุ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองคอนยอดผู้ป่วยพุ่ง! พบคลัสเตอร์ใหม่ใน ทัณฑสถานวัยหนุ่ม

วันนี้ (16 ก.ย.64) สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด – 19 เพิ่ม 418 ราย เป็นผู้ป่วยใน อ.เมือง 157 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่พบในคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุด เป็นนักโทษทัณฑสถานวัยหนุ่มจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 64 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 11,462 ราย ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสมรวม 75 ราย

ขณะที่นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นตัวเลขที่จากคลัสเตอร์ สำคัญประกอบด้วย คลัสเตอร์ตลาดบางวัง อำเภอปากพนัง จำนวน 67 ราย ,คลัสเตอร์ งานศพ พื้นที่ ต.น้ำตก อ.ทุ่งสง จำนวน 18 ราย ,คลัสเตอร์พ่อค้าขายหมู ต.ทุ่งใส -จำนวน 17 ราย ,คลัสเตอร์สัมผัสผู้ป่วย จังหวัดตรัง จำนวน 15 ราย ,คลัสเตอร์ ผู้ป่วย ต.ขนอม จำนวน 14 ราย , คลัสเตอร์ ต.ท่าศาลา จำนวน 13 ราย ,คลัสเตอร์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จำนวน 10 ราย

นายแพทย์จรัสพงษ์ เผยอีกว่า นอกจากนี้ยังมีคลัสเตอร์ใหม่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ คลัสเตอร์จากทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ที่คาดว่าส่งผลให้มีตัวเลขผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากตรวจพบผู้ติดเชื้อแล้ว 64 ราย ขณะที่ในทัณฑสถานมีผู้ต้องขังประมาณ 2,500 คน คาดว่าจะส่งผลให้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มสูงขึ้นอีก อย่างไรก็ตามอยากให้ประชาชนเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด
ส่วนที่ศาลาประชาคม อ.ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.บริการฉีดวัคซีน ” ชิโนฟาร์ม ” พระราชทาน ให้แก่ ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการติดบ้านติดเตียง ผู้สูงอายุมากกว่า 70 ปี และพระสงฆ์ เข็มแรก จำนวน 220 คน 440 โดส ในพื้นที่อำเภอปากพนัง เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด ซึ่งจะสามารถป้องกัน และลดการแพร่ระบาดของโรคอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น