No data was found

บุคลากรการแพทย์ฝรั่งเศสราว 3 แสนคนเสี่ยงถูกพักงานเหตุไม่ได้ฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฝรั่งเศสประมาณ 300,000 คน ต้องเผชิญกับการถูกพักงาน เพราะยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ด้านโรงพยาบาลหลายแห่งเกรงว่าจะเกิดการขาดแคลนบุคลากร

ฝรั่งเศสได้กำหนดเส้นตายให้มีการบังคับฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 ครั้ง สำหรับบุคลากรการแพทย์ พนักงานฉุกเฉิน ภายในวันที่ 15 กันยายน หากไม่ฉีดจะไม่ได้รับเงินเดือนและต้องถูกพักงาน อย่างไรก็ดี ศาลชั้นต้นได้ปกป้องสิทธิ์พนักงานเหล่านี้ ด้วยการสั่งองค์กรห้ามไล่พนักงานออกโดยเด็ดขาด

จดหมายจากกระทรวงสาธารณสุขถึงหน่วยงานด้านสุขภาพในท้องถิ่นและสถานประกอบการด้านการดูแลสุขภาพกล่าวว่าการระงับจะคงอยู่จนกว่าเจ้าหน้าที่จะได้รับการฉีดวัคซีน ทั้งนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ที่เข้ารักษาตัว จะเป็นผู้ยังไม่ได้รับวัคซีน ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 ในฝรั่งเศสมีมากกว่า 113,000 คน

อย่างไรก็ดี โรงพยาบาลบางแห่งต้องต่อสู้กับสถานการณ์การระบาดมาเกือบ 2 ปี จึงมีความวิตกว่าจะเกิดการขาดแคลนเจ้าหน้าที่ และเตือนว่าหากมีการขาดแคลนก็จะทำให้โอกาสในการรักษาลดน้อยลงไปด้วย โดยขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 300,000 คนยังคงไม่ได้รับการฉีดวัคซีน โดยเจ้าหน้าที่หลายรายก็ยอมรับที่จะเผชิญกับการถูกพักงานเพราะยังไม่ต้องการฉีดวัคซีน เนื่องจากยังไม่มั่นใจในประสิทธิภาพและผลข้างเคียง

ทั้งนี้ บุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับวัคซีน 1 ครั้ง จะต้องทำการตรวจทดสอบทุก 3 วันจนกว่าจะได้รับการฉีดครั้งที่ 2 ซึ่งจะต้องฉีดให้เสร็จภายในวันที่ 15 ตุลาคม ในส่วนของบริษัทและนายจ้างที่ไม่ตรวจสอบสถานะการฉีดวัคซีนของพนักงานจะต้องเสียค่าปรับ 160 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,300 บาท และอาจเพิ่มเป็น 4,430 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 150,000 บาทหากยังไม่ปฏิบัติตาม

ขณะนี้ การฉีดวัคซีนในฝรั่งเศสรุดหน้าไปมาก โดย ผู้ใหญ่ประมาณร้อยละ 87 ได้รับการฉีดแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง และร้อยละ 83 ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น