No data was found

จีนพบผู้ติดเชื้อที่ฝูเจี้ยนเพิ่มอีกเป็นวันที่ 5

กดติดตาม TOP NEWS

จีนพบผุ้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มอีก นับเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน แต่ทั้งหมดยังอยู่ในมณฑลฝูเจี้ยน ทางการจีนเร่งควบคุมก่อนถึง 2 เทศกาลใหญ่ทั้งไหว้พระจันทร์และวันหยุดยาววันชาติ

รอยเตอร์รายงานโดยอ้างผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติจีนซึ่งออกมาแถลงในวันนี้เผยว่าเจ้าหน้าที่จีนได้ตรวจพบผุ้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในชุมชนเพิ่มอีก 50 คนภายใน 24 ชม.ที่ผ่านมา หลังจากพบไป 59 รายในวันก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามผู้ติดเชื้อทั้งหมดยังอยู่ภายใน 3 เมืองของมณฑลฝูเจี้ยน คือผูเถียน, เซียะเหมินและฉวนโจว นับเป็นการพบผู้ติดเชื้อติดต่อกัน 5 วันแล้ว ส่งผลให้มีผุ้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 152 คน

ด้าน Global Times ซึ่งเป็นสื่อของจีนออกมาเรียกร้องเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไม่ให้ปิดเมืองหรือล็อคดาวน์แบบปูพรม โดยกล่าวว่าทุกครั้งที่เกิดการระบาด เจ้าหน้าที่ควรรีบตรวจจับและคุมการระบาดอย่างรวดเร็ว แทนการล็อคดาวน์ทั้งเมืองเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบทางสังคมและเศรษฐกิจ และการระบาดครั้งล่าที่ฝูเจี้ยนก็มีขึ้นก่อนเทศกาลใหญ่ 2 เทศกาล คือวันไหว้พระจันทร์ในวันอังคารหน้าที่ 21 กันยายนซึ่งหยุดยาว 3 วัน และที่สำคัญคือวันหยุดยาววันชาติ 1 ตุลาคมหรือ Golden Week ซึ่งหยุดยาว 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลวันหยุดที่สำคัญที่สุดของคนจีน โดยคนจีนหลายสิบล้านคนจะเดินทางกลับบ้าน หรือออกท่องเที่ยวทั่วประเทศ

การระบาดครั้งล่าสุดเริ่มที่เมืองผูเถียน เริ่มจากผู้ปกครองเด็กที่โรงเรียนประถมเริ่มมีอาการหลังกลับจากสิงคโปร์เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ก่อนนำเชื้อไปแพร่ให้ลูกชาย ลูกชายก็นำไปแพร่ให้ที่โรงเรียน ทำให้มีเด็กนักเรียนติดเชื้อหลายสิบคน เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ครูและนักเรียนเร่งตรวจหาเชื้อ รวมทั้งล็อคดาวน์เมืองผูเถียนและเซียะเหมิน และบางส่วนของฉวนโจว ห้ามประชาชนออกนอกเมืองและตรวจหาเชื้อโควิดทั้งเมือง

ล่าสุดทางการจีนได้เตือนให้คนจีนที่กรุงปักกิ่งตรวจโควิดก่อนถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติ พร้อมเตือนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงกลางและเสี่ยงสูง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศในช่วงวันหยุดยาว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น