No data was found

สิงคโปร์หาเหตุ เลี่ยงใช้ mRNA เป็นวัคซีนบูสเตอร์

กดติดตาม TOP NEWS

สิงคโปร์กำลังศึกษาความเป็นไปได้ของการไม่ใช้วัคซีน mRNA เป็นวัคซีนกระตุ้น และกำลังเจรจากับซัพพลายเออร์เพื่อจัดหาวัคซีนที่ไม่ใช่ mRNA

ดร.จานิล พุธูเชอรี รัฐมนตรีอาวุโสด้านสาธารณสุขกล่าวในรัฐสภา เกี่ยวกับกลยุทธ์การฉีดวัคซีนของสิงคโปร์ว่า คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงสาธารณสุข ด้านการฉีดวัคซีนโควิด 19 กำลัง ศึกษากลยุทธ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนที่ไม่ใช่ mRNA อย่างจริงจัง พร้อมเสริมว่ากระทรวงจะติดตามข้อมูลทั้งในและต่างประเทศต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเสี่ยงที่จะเกิดผลข้างเคียง หรือปฏิกิริยาต่างๆ ก่อนที่จะแนะนำการฉีดบูสเตอร์เพิ่มเติม

ในปัจจุบัน คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงสาธารณสุข ได้แนะนำให้ผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปรับการกระตุ้นด้วยการฉีดวัคซีนเข็ม 3 หลังจากฉีดเข็ม 2 มาแล้ว 6 – 9 เดือน ในขณะที่ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องควรได้รับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 หลังจากได้รับเข็ม 2 มาแล้ว 2 เดือน ทั้งนี้ คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญจะศึกษาว่าวัคซีนประเภทอื่นๆที่ไม่ใช่ mRNA จะมีประสิทธิภาพมากกว่าในการฉีดบูสเตอร์หรือไม่

ดร.พุธูเชอรีระบุเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กำลังเจรจากับซัพพลายเออร์เพื่อจัดหาวัคซีนบูสเตอร์ที่ไม่ใช่ mRNA พร้อมเสริมว่า ทางการมีกลยุทธ์ในการจัดหากลุ่มวัคซีนที่ใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับโควิด 19

สำหรับวัคซีนที่หน่วยงานวิทยาศาสตร์สุขภาพอนุญาตให้ใช้วัคซีนชั่วคราวในสิงคโปร์ได้มี ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตราเซเนกา และ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังได้ลงนามข้อตกลงสั่งซื้อ วัคซีนโนวาแวกซ์ วัคซีนที่โปรตีนเป็นส่วนประกอบล่วงหน้าไว้แล้ว คาดว่าวัคซีนจะมาถึงก่อนสิ้นปี

ขณะนี้ ประชากรสิงคโปร์ร้อยละ 81 ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว ขณะที่ร้อยละ 85 ได้รับวัคซีนไปแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น