No data was found

“เทพไท” เชื่อหัวอกเสื้อแดงเสื้อเหลืองผิดหวัง “ทักษิณ” กลับมาเรืองอำนาจเหนือรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

"เทพไท" เชื่อหัวอกคนเสื้อแดงผิดหวัง "ทักษิณ" รอมชอมฝ่ายอนุรักษ์นิยมเพื่อได้มีอำนาจ คนเสื้อเหลืองเจ็บใจ "ทักษิณ" กลับมาเรืองอำนาจเหนือรัฐบาล

TOP News รายงานข่าว   นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” หัวข้อ “เสื้อแดง เสื้อเหลือง อกกลัดหนองพอๆกัน” ระบุว่าการเคลื่อนไหวและการปรากฏตัวของคุณทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่วันเดินทางกลับสู่ประเทศไทยเพื่อรับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จนถึงวันนี้มันเป็นภาพที่เสียดแทงหัวใจของมวลชนคนเสื้อเหลือง คนเสื้อหลากสี ทั้งกลุ่มพันธมิตร และกลุ่มกปปส.เป็นอย่างยิ่ง หลายคนที่เป็นมวลชนรู้สึกอึดอัดพูดไม่ออก ถึงความรู้สึกที่มีต่อการเมืองในตอนนี้ ยิ่งเห็นภาพคุณทักษิณทำตัวเป็นผู้มีบารมีเหนือรัฐบาล ไม่รู้หันหน้าไปหาใคร เพราะแกนนำมวลชนส่วนใหญ่ก็เก็บตัวเงียบ วางเฉย ไม่ได้แสดงความเห็นทางการเมืองใดๆ จึงทำให้ไม่รู้ว่า ผู้นำเหล่านี้คิดอย่างไร ต่อสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“เทพไท” เชื่อเสื้อแดงผิดหวัง “ทักษิณ” เดินเกมการเมืองเพื่อเอาตัวรอด

รวมถึงมวลชนคนเสื้อแดงและกลุ่มนปช. ก็สับสนอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน เห็นจากการแสดงออกของแกนนำนปช. คนเสื้อแดงหลายคน ที่รู้สึกผิดหวังกับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และการประนีประนอมอำนาจของคุณทักษิณกับกลุ่มอนุรักษ์นิยม ก็เสียดแทงหัวใจของมวลชนคนเสื้อแดง กลุ่มนปช. ไม่น้อยเช่นเดียวกัน

การเมืองวันนี้คุณทักษิณหวังคิดแค่ตัดช่องน้อยแต่พอตัว เพื่อประโยชน์ของตัวเอง และคนในครอบครัว พร้อมทำทุกอย่าง เพื่อให้ตัวเองและน้องสาวกลับประเทศไทยโดยไม่ต้องติดคุก หรือถูกเล่นงานทางการเมืองอีกต่อไป จึงเดินเกมการเมืองเพื่อเอาตัวรอด และให้ตัวเองมีอำนาจรัฐอยู่ในมือเท่านั้น

 

“ทักษิณ” กลับมาเรืองอำนาจทำแดงเหลืองหัวอกกลัดหนอง

นับตั้งแต่วันกลับมาเมืองไทย คุณทักษิณยังไม่เคยปริปากพูดถึงมวลชนคนเสื้อแดงเลยแม้แต่น้อย หรือเป็นเพราะคุณทักษิณเห็นว่า วันนี้เขาได้เดินมาสู่จุดที่เขาตั้งความหวังไว้แล้ว ไม่ต้องพึ่งมวลชนคนเสื้อแดงอีกแล้ว เหมือนกับที่เคยวีดีโอคอลมาในที่ชุมนุมของคนเสื้อแดง เมื่อ 19 พฤษภาคม 2555 ว่า

“พี่น้องนี่ทำมาเยอะแล้ว แต่เมื่อทำมาถึงจุดหนึ่ง ก็หมายความว่า เหมือนกับผมจะว่ายน้ำ ผมจะข้ามฝั่ง พี่น้องแจวเรือพาผมข้ามฝั่งมา ถึงฝั่งเรียบร้อยแล้ว ผมต้องเดินทางต่อขึ้นภูเขา พี่น้องจะแบกเรือมาขึ้นภูเขาทำไม ถึงเวลาที่ผมจะขอนั่งรถขึ้นเขา”

วันนี้ความรู้สึกของมวลชนทั้ง 2 ฝ่าย รู้สึกหัวอกกลัดหนอง เก็บกด อัดอั้นในใจ พูดอะไรไม่ออก จะวิพากษ์วิจารณ์ ก็ทำได้ไม่เต็มปาก ไม่รู้ว่าขีดจำกัดของความรู้สึกนี้ จะระเบิดออกมาวันไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น