No data was found

“เทพไท” บลั๊ฟแรง กกต. จะครบ 1 ปี แจกแค่ 1 ใบแดงซัดปล่อยผีต้องถือว่าล้มเหลว

กดติดตาม TOP NEWS

"เทพไท" บลั๊ฟแรง กกต. จะครบ 1 ปี แจกแค่ 1 ใบแดงซัดปล่อยผีต้องถือว่าล้มเหลว

เทพไท” บลั๊ฟแรง กกต. จะครบ 1 ปี แจกแค่ 1 ใบแดงซัดปล่อยผีต้องถือว่าล้มเหลว

วันที่ 2 มี.ค. 67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟชบุ๊ก เทพไท-คุยการเมือง ว่า “ทวงถามใบแดงจาก กกต.” จะครบ1ปีแล้ว แจกได้แค่ 1 ใบหรือ? นับตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 จนถึงวันนี้ระยะเวลาจะครบหนึ่งปีแล้ว หลังจากการเลือกตั้งเสร็จ กกต.ไม่ได้แจกใบแดง ใบเหลือง ใบส้ม ให้แก่ผู้สมัครส.ส.คนใดเลยแม้แต่คนเดียว ทั้งที่การเลือกตั้งที่ผ่านมา มีการซื้อเสียงกันอย่างมโหฬาร ซื้อกันทั้ง 400 เขต แต่กกต.กลับปล่อยผี รับรองส.ส.จนครบจำนวน 500 คน เพื่อต้องการให้สภาผู้แทนราษฎรเปิดประชุมได้ แล้วค่อยสอยหรือให้ใบแดงภายหลัง ภายในระยะเวลาหนึ่งปี

เทพไท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตอนนี้ยังเหลือเวลาอีกไม่นานที่จะครบกำหนดหนึ่งปี ตามเงื่อนไขของกฎหมาย ยังมีสำนวนร้องเรียนที่ กกต.อยู่ในระหว่างการพิจารณาประมาณ 80-100 สำนวน ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย ระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี กกต.ให้ใบแดงส.ส.ได้เพียง 1 ใบ ที่เขต 8 นครศรีธรรมราชเท่านั้น นอกนั้นให้ใบแดงผู้สมัคร ส.ส.อีก 2-3 คน ซึ่งไม่ตรงเป้าหมาย เพราะเจตนารมณ์ของการมี กกต.เพื่อสกัดกั้นไม่ให้คนซื้อเสียงเข้าสภาแม้แต่วินาทีเดียว แต่ครั้งนี้ กกต.กลับปล่อยให้คนซื้อเสียง เข้าไปชูคอ ลอยหน้าลอยตาในสภา ใช้สิทธิ์โหวตเลือกประธานสภา เลือกนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมาธิการ ฯลฯ

 

 

“ทั้งที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 14 พฤษภาคม 2566 เป็นที่รับรู้กันอย่างกว้างขวางว่า มีการเลือกตั้งที่ซื้อเสียงกันมากที่สุด ซื้อกันทุกเขตและ ส.ส.ที่นั่งอยู่ในสภาตอนนี้ มีไม่น้อยกว่า 80% ที่ซื้อเสียงเข้ามา ใช้เงินเขตละ 20-80 ล้านบาท คนในพื้นที่รู้กันทั่วว่า มีการซื้อเสียงจดชื่อแจกเงิน มีแต่ กกต.เท่านั้น ที่ไม่รู้ว่ามีการซื้อเสียงกัน หรือรับรู้แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ จึงอยากทวงถามความคืบหน้าของการให้ใบแดงกับส.ส.ว่า มีความคืบหน้าไปถึงไหน ถ้าหากปล่อยเวลาผ่านไปจนครบหนึ่งปี ไม่สามารถแจกใบแดงใครได้อีก และประกาศปล่อยผีอีกครั้งหนึ่ง เป็นความล้มเหลวของ กกต.เรื่องความโปร่งใส สุจริต เที่ยงธรรม ทำให้ กกต.ขาดความเชื่อถือจากประชาชน” นายเทพไท กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ
แฉลึกนายทุนใหญ่ กว้านซื้อโควต้าสลากฯ "มูลนิธิผู้พิการ" ปล่อยขายผู้ค้าย่อยกินกำไรรวย 100 ล้าน
ชายคลั่งอาละวาด คว้าปังตอจามหัวตร. 3 ครั้ง บาดเจ็บ แต่ใจสู้เข้าสยบผู้ก่อเหตุได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น