No data was found

“รังสิมันต์ โรม” ปัดข่าวสส.ก้าวไกลเตรียมย้ายซบ “พปชร.” หลังกกต.ส่งเรื่องศาลรธน.วินิจฉัยยุบพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

“รังสิมันต์ โรม” ปัดข่าวสส.ก้าวไกลเตรียมย้ายพรรค ซบพลังประชารัฐ หลังกกต.ส่งเรื่องให้ศาลรธน.วินิจฉัยยุบพรรค ยันสอบถามแล้วแต่ยังไม่มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เย้ยสส.พปชร.ไปบ้าน “พล.อ.ประวิตร” ครบหรือไม่

“รังสิมันต์ โรม” ปัดข่าวสส.ก้าวไกลเตรียมย้ายซบ “พปชร.” หลังกกต.ส่งเรื่องศาลรธน.วินิจฉัยยุบพรรค – Top News รายงาน
รังสิมันต์ โรม

วันที่ 14 มีนาคม ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวมีสส.พรรคก้าวไกลหลายคนไปหาพรรคร่วมรัฐบาล อย่างพรรคพลังประชารัฐ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติเอกฉันท์ส่งให้ศาล รธน.ให้ยุบพรรคก้าวไกล ว่า หนึ่ง 1 ในนั้นไม่มี รังสิมันต์ โรมแน่นอน และตนยังไม่ทราบว่ามีคนของพรรคก้าวไกลไปจริงหรือไม่ คงต้องไปตรวจสอบ ตนเชื่อว่าจะไม่มีสมาชิกพรรคก้าวไกลไปที่บ้าน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แน่นอน และก็ยังไม่แน่ใจเลยว่า สส.พรรคพลังประชารัฐ จะไปบ้าน พล.อ.ประวิตร ครบจำนวนหรือไม่ ก่อนที่พูดว่า สส. พรรคไหนจะไปบ้านลุงป้อม ต้องบอกว่า สส.พรรคพลังประชารัฐจะไปบ้านลุงป้อมครบหรือป่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อข้อถามว่า มีสมาชิกบางคนคิดว่าจะเป็นเพียงสมัยเดียวโดยที่ไม่ได้สอนอุดมการณ์ ซึ่งก็สามารถเป็นงูเห่าได้ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คิดว่าไม่น่ามี เพราะตอนหาเสียงทุกคนเหนื่อยกันมากคงไม่มีใครคิดว่าจะเอาความสบายเข้าว่า ตนเชื่อว่าหลายคนที่หาเสียงก็ต้องการที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง และพรรคก้าวไกลก็พยายามคัดกรองผู้สมัครอย่างดีที่สุด มีการทดสอบทุกรูปแบบ ใช้เวลากับผู้สมัครอย่างมาก ว่าจะเป็นคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันจริงหรือไม่ เชื่อว่าเพื่อนร่วมพรรคที่ร่วมกันต่อสู้มาจะยึดมั่นว่ามีอุดมการณ์เดียวกัน เมื่อมีกระแสข่าวเรื่องนี้ออกมา ตนพยามพูดคุยและสอบถามไปยังสมาชิกพรรคก้าวไกล แต่ก็ยังไม่ได้รับแจ้งหรือได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ว่ามีสส.พรรคก้าวไกลไปบ้านพล.อ.ประวิตร เมื่อถามว่าเบื้องต้นเป็นหลัก 10 คน นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ถ้าเป็นหลัก 10 คนตนน่าจะรู้ ถ้าเป็นเรื่องจริง และถ้ามีก็ยังไม่รู้ว่าใคร และเบื้องต้นคงยังสรุปว่ามีไม่ได้ เพราะว่ามันมีแค่กระแสข่าวเท่านั้น

ต่อข้อถามว่าถ้าตรวจสอบพบว่ามีจริง ๆ จะทำอย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คงต้องคุยกัน และพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ใช่รัฐมนตรีด้วยซ้ำ อยู่ ๆ จะไปหาตนว่าก็ต้องชี้แจง ถ้ามีนะครับ ก็ต้องชี้แจง แต่ปัญหาตอนนี้อย่าเพิ่งไปสรุปว่ามีเลย เพราะยังไม่มีข้อสรุปที่เป็นหลักฐานน่าเชื่อถือ

ต่อข้อถามว่าปัญหาเรื่องงูเห่าที่พรรคก้าวไกลเคยพบเจอ นั้นจะชี้แจงกัปประชาชนอย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตั้งแต่การเมืองรอบที่แล้วไม่ใช่แค่เพียงพรรคก้าวไกลที่เจอปัญหานี้ อย่างพรรคเพื่อไทยและหลายพรรคก็เจอปัญหาที่คล้ายกัน เราไม่ต้องการที่จะเห็นคน“ทรยศประชาชน” และคิดว่าบทเรียนจากการเลือกตั้งปี 66 ที่ผ่านมา ที่พบว่างูเห่ามักจะสอบตกทั้งหมด ดังนั้นก็เป็นบทเรียนแล้วว่างูเห่าจะไม่มีทาง มีพื้นที่ในสังคมไทยได้ ซึ่งการเป็นงูเห่านั้นถือเป็นการตัดอนาคตตัวเอง และทำให้ตัวเองไม่สามารจะเติบโตในทางการเมืองได้อีก และประชาชนจะไม่มีทางไว้ใจได้อย่างเด็ดขาด นี้คือราคาที่งูเห่าต้องจ่าย พรรคก้าวไกลพยายามจะเอาบทเรียนตั้งแต่ปี 62 – 67 พยายามตรวจสอบ และให้เวลากับผู้สมัครมาก และค่อนข้างมั่นใจว่าผู้สมัคร ในรอบนี้มีการตรวจสอบอย่างเข้มข้น ซึ่งเมื่อมีเรื่องของการยุบพรรค เราได้ประเมินกันแล้วว่า จะมีกระแสข่าวเรื่องการซื้อตัว ซึ่งถือเป็นธรรมชาติของข่าวอยู่แล้ว ตนยังฟังหูไว้หูและยังมองบนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ตอนนี้ก็โฟกัสเรื่องการต่อสู้คดี เรื่องการยุบพรรคมากกว่า

สส.ก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น