No data was found

เปิดใจ “เจ้าของร้าน” หลังคนจีนกินบะหมี่ 7 ชาม กดโอน 3 แสน รีบวิ่งตามไปโอนคืน

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจ "เจ้าของร้าน" หลังคนจีนกินบะหมี่ 7 ชาม กดโอน 3 แสน รีบวิ่งตามไปโอนคืน

วันนี้ 6 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ร้านบะหมี่จัมโบ้เอ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม โรมแรมเคพีแกรนด์ ถนนตรีรัตน์ ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังได้รับรายงานว่า มีลูกค้าชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ และเผลอกดโอนเงินจ่ายเกินไปกว่า 3 แสนบาท จนเจ้าของร้านเช็กยอดพบว่า มียอดโอนเงินเข้าบัญชีเกินจำนวน จึงได้รีบออกไปตามหาลูกค้าเพื่อโอนเงินคืน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อเดินทางไปถึงพบกับ นายสมาร์ท วงษ์นาป่า อายุ 49 ปี เจ้าของร้านบะหมี่จัมโบ้ เอ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 12.00น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้มีนักธุรกิจชาวจีน 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน โดย 1 ใน 4 คน สามารถพูดภาษาไทยได้ แต่มีสำเนียงออกไปทางจีน คาดว่าจะเป็นพ่อค้าพลอย มารับประทานบะหมี่ที่ร้าน โดยรับประทานบะหมี่รวมกันทั้งหมด 7 ชาม รวมเป็นเงินทั้งหมด 210 บาท แต่ลูกค้าใช้วิธีการโอนเงินจ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร หลังจากที่ลูกค้าโอนเงินเสร็จเจ้าของร้านถึงกับช็อก เนื่องจากมีเงินเข้าบัญชีกว่า 333,210บาท ตนจึงรีบวิ่งมาตามลูกค้าที่เพิ่งเดินออกจากร้านไปได้ไม่ไกล พร้อมแจ้งว่าลูกค้าโอนเงินผิดมาเป็นจำนวนมาก แต่ลูกค้าก็ยังดูท่าทีไม่ค่อยตกใจเท่าไหร่ จึงเอาสลิปการโอนเงินให้ลูกค้าดู จึงเข้าใจแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

จากนั้นตนจึงได้ทำการโอนเงินในส่วนที่เกิน คือ 333,000 บาท คืนหักเพียงส่วนที่เป็นค่าบะหมี่ไว้ คือ 210 บาท ลูกค้าชาวจีนก็ขอบคุณ และพยายามมอบสินน้ำใจให้เป็นเงิน 1,000 บาท แต่ทางเจ้าของร้านไม่ขอรับ แต่สุดท้ายกลุ่มลูกค้าชาวจีนได้ขอบคุณและวางเงินจำนวน 1,000 บาท ทิ้งไว้ให้บนโต๊ะเพื่อเป็นการตอบแทนในน้ำใจและเดินออกไป

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางพี่จัมโบ้ หรือนายสมาร์ท วงศ์นาป่า ได้ฝากข้อคิดไว้ว่า “อยากให้ทุกคนซื่อสัตย์ในอาชีพของตนเอง ซื่อสัตย์ในหน้าที่ของตนที่ทำอยู่ อย่าไปคิดอยากได้สิ่งของของคนอื่น ขอให้พอใจในสิ่งที่เรามีอยู่”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝนถล่ม "เชียงใหม่" อ่วมหนัก น้ำท่วมทางลอด ทำรถติด "ป่าดอยอินทนนท์" น้ำทะลัก จนท.เตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ
"นายใหญ่" โฉ่งฉ่างจุ้น "เมียนมา" ข้าว10 ปีหม่ำได้ "รัฐบาล" โดนถล่มเต็มเปา
สธ. เคลื่อนไหว หลัง "หลวงปู่ตรัยฯ" ใช้หม้อครอบหัวรักษาคน เข้าข่ายทำผิดหลายข้อหา
"อุ๊งอิ๊ง" ตั้ง "ชูศักดิ์-ภูมิธรรม-สุรพงษ์-พวงเพ็ชร" นั่งที่ปรึกษาคกก.ตรวจสอบสก.เพื่อไทยเพิ่ม
สายมูล้นวัด แห่งขอพร ส่องเลขเด็ด “อากงเห้งเจีย”วัดถ้ำเขาชะอางค์
"กรมราชทัณฑ์" แจงไทม์ไลน์ "บุ้ง" ก่อนเสียชีวิต โดนสื่อซักหนัก ช่วงวิกฤตสัญญาณชีพอ่อน
แม่ "โจ๋ 14 " ขึ้นโรงพักยืนกรานเอาผิด "หมอเหรียญฯ" ลูกสารภาพรู้ผิดสูบบุหรี่ในรพ.
ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น