No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์”ยัน เดินหน้าโหวตคว่ำ “บิ๊กตู่”

กดติดตาม TOP NEWS

“มงคลกิตติ์” ย้ำเดินหน้าคว่ำนายกฯ ลูกผู้ชายสู้เต็มร้อย จี้ ส.ส.อย่าหวั่นกลัวและต่ออามิจสินจ้าง ขอใช้รัฐสภาในการเปลี่ยนแปลง

วันที่ 4 ก.ย. -นายมงคงกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการเคลียร์ใจของนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นข้อตกลงทางการเมืองไม่ใช่การเอาความรู้สึกของประชาชน ซึ่งคนที่เป็นผู้แทนราษฎรปวงชนชาวไทยจะมาเจรจาต่อรองกันไม่มีประโยชน์ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดสมาขิกสภาผู้แทนราษฎรเกิดมาจากประชาชน ประชาชนรู้สึกอย่างไร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรควรจะต้องรู้สึกเช่นนั้น ซึ่งการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ดีที่มีหัวใจเป็นของประชาชน จะค้องไม่หวั่นไหวต่อการข่มขู่และอามิจสินจ้าง การเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองหากคิดจะทำต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาดและไม่หวั่นกลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของเรา ซึ่งหากสามารถทำแบบนี้ได้ก็ถือเป็นคุณแก่บ้านเมือง แต่ถ้าเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่รักตัวกลัวตาย กลัวสถานภาพของตนเองโดยที่ไม่มองคนข้างหลังที่เป็นคนเลือกเรามา และหากวันนั้นการเปลี่ยนแปลงในระบบรัฐสภาแก้ไขปัญหาไม่ได้ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ประชาชนจะต้องเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเอง แต่ส่วนตัวยังย้ำว่าจุดยืนยังเหมือนเดิมคือจะต้องล้มนายกรัฐมนตรีแม้ว่าจะสำเร็จหรือไม่

 

“นั่งยัน ยืนยัน คนอย่างมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ประชาชนเลือกมา ไม่ได้ซื้อเสียงมา หัวใจยังเป็นเหมือนเดิม หัวใจเป็นของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใดๆที่จะเกิดขึ้น ผมลูกผู้ชายสู้เต็มร้อยเหมือนเดิม” นายมงคลกิตติ์กล่าว

 

นายมงคลกิตติ์ ยังฝากไปถึง ส.ส.ในฝั่งรัฐบาลว่า หากคิดจะเป็น ส.ส.อีกประมาณ 3-6 เดือน เป็นความคิดที่ผิด ให้เบิกเล่นการเมืองไปเลย แต่หากมีหัวใจเป็นของประชาชนจะต้องไม่กลัวสิ่งใดที่จะเกิดกับตนเอง เพราะการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองที่สำคัญเราจะต้องมีจิตใจและวิญญาณที่รักประชาธิปไตย และวิญญาณความเป็นตัวแทนของประชาชนโดยแท้จริงและไม่หวาดกลัวอะไรทั้งสิ้น ดังนั้นไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ เพราะระบบรัฐสภาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น