No data was found

จบสวย มนัญญา เคลียร์ใจศึกเดือด เจ้าหนี้-ลูกหนี้ หลังยื่นคำขาดให้ร่วมหาข้อสรุป

กดติดตาม TOP NEWS

จบสวย มนัญญา เคลียร์ใจศึกเดือด เจ้าหนี้-ลูกหนี้ หลังยื่นคำขาดให้ร่วมหาข้อสรุป

วันนี้ ( 8 ม.ค.) ที่ศูนย์ดํารงธรรมกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พร้อม นส.อุไรวรรณ อาษาอุทัย นักธุรกิจค้าสัตว์ส่งออกสหรัฐอเมริกา ที่ถูกเจ้าหนี้เงินกู้ดอกโหดในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ทำร้ายร่างกาย และข่มขู่จะเอาชีวิตคนในครอบครัว ได้เดินทางเข้าพบ นส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะที่ปรึกษา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กระทรวงมหาดไทย ด้าน น.ส.อุไรสรรณ ระบุว่า ได้กู้เงินจาก นายยะ รวม 200,000 บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 3,500 บาท รวมระยะเวลา 3 เดือน ได้จ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ไปแล้ว 940,000 บาท แต่เจ้าหนี้มีการข่มขู่จะทำร้ายครอบครัว และมีการติดตามไปถ่ายรูปครอบครัวถึงหน้าบ้าน “ตนไม่เคยปฏิเสธที่จะใช้หนี้ เพียงแค่ขาดส่งดอก 3 วัน กลับถูกข่มขู่ฆ่าครอบครัว ติดตามไปหาที่บ้าน ตนเป็นห่วงคุณพ่อ และกังวลมาก แม้จะเดือดร้อนแต่ก็ยอมรับว่าเป็นหนี้จริง”

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ไม่มีคำอธิบาย

ขณะที่ นายยะ โต้กลับว่า สิ่งที่ น.ส.อุไรวรรณ พูดไม่เป็นความจริง เขาเป็นคนติดต่อชักชวนไปลงทุน ครั้งแรกจึงฝากเงินเพื่อนไปให้ทั้งที่ตอนนั้นยังไม่รู้จักกัน ซึ่งก็ยอมรับว่าเคยได้กำไรจาก น.ส.อุไรวรรณ เช่น โอนให้ 30,000 บาท ในวันเดียวกัน น.ส.อุไรวรรณ โอนกลับมา 35,000 บาท ได้กำไร 5,000 บาท ก็โอนกลับไปลงทุนใหม่อีก 30,000 บาท จากนั้นก็มีการติดต่อมายืมเงินลงทุนอย่างต่อเนื่อง ตนเป็นเพียงแรงงานรับจ้างรายวัน วันละ 200 บาท ไม่มีจึงไปหยิบยืมเงินเพื่อนบ้านมาให้ตลอด จนล่าสุดเมื่อ 3 วันก่อน เพิ่งโอนเงินให้ น.ส.อุไรวรรณ ประมาณ 28,000 บาท และยังพยายามจะขอเพิ่งอีก 1 แสนบาท แต่ตนไม่มีให้เลยปิดโทรศัพท์ แต่พอตนติดต่อพยายามไปทวงเงินไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่ได้เงินที่ยืมส่วนที่เหลือคืน ยืนยันว่าไม่เคยไปข่มขู่ครอบครัว น.ส.อุไรวรรณ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง

ไม่มีคำอธิบาย

ด้าน น.ส.มนัญญา ได้สอบถาม น.ส.อุไรวรรณ ว่า สาเหตุที่มาร้องต้องการอะไร เพราะไม่อยากให้ต่างฝ่ายต่างพูดย้อนความปัญหาจะไม่จบ น.ส.อุไรวรรณ จึงขอชดใช้ตามเงินต้นเดิม ประมาณ 1.7 แสนบาท ซึ่งนายยะ ยอมรับเงื่อนไข แต่อยู่ๆ น.ส.อุไรวรรณ ขอเปลี่ยนใช้คืนที่ยอด 5 หมื่นบาท แต่ฝ่ายนายยะ ไม่ยอม ขอให้ใช้คืนตามยอดที่ตนไปยืมเพื่อนบ้านมาให้ครบ พร้อมทั้งยกมือขอโทษ นายเอกภพ ที่เคยพูดท้าทายตอนคุยโทรศัพท์เมื่อวันเสาร์ (6 ม.ค.) ตนไม่ได้เจตนาเช่นนั้น

ภายหลังการเจรจาทั้ง 2 ฝ่ายยอมตกลงที่ น.ส.อุไรวรรณ จะยอมชดใช้เงินอีก 50,000 บาท ให้กับนายยะ เป็นก้อนสุดท้าย ซึ่งนายยะก็ยินยอม แม้จะไม่เพียงพอจะใช้คืนเพื่อนบ้านทั้งหมด แต่ตนไม่อยากปัญหา เพราะตนไม่ความรู้ ไม่มีการศึกษา ไม่อยากมีปัญหา หากยังไม่ตายก็จะหาเงินมาคืนให้กับเจ้าหนี้ทุกคนครบทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน

ไม่มีคำอธิบาย

หลังเสร็จสิ้นการเจรจา น.ส.มนัญญา ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้มีคนไปกล่าวอ้างในโลกออนไลน์ว่า ครอบครัวของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ และตน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้ใน จ.อุทัยธานี ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง หากใครที่พบเห็นการแอบอ้างตนและครอบครัวในการปล่อยเงินกู้ ขอให้มาบอกจะดำเนินการและยกหนี้ทั้งหมดให้เลย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น