No data was found

สันติชี้แค่ข่าวลือโหวตคว่ำนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคพลังประชารัฐ 30 ส.ค.- "สันติ" ปฏิเสธโหวตคว่ำไม่ไว้วางใจนายกฯ  ชี้แค่ข่าวลือ ยืนยันเสถียรภาพพรรคร่วมมั่นคง ปรับ ครม.หลังศึกซักฟอกหรือไม่เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ย้ำ พปชร.มีบัญชีนายกฯ ชื่อเดียว "พล.อ.ประยุทธ์"

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า มั่นใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ 5 รัฐมนตรี จะสามารถชี้แจงตอบข้อซักถามการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ทุกประเด็น ทั้งเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ดี ขณะที่ทั่วโลกก็เกิดสถานการณ์เช่นเดียวกัน และรัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีทุ่มเทแก้ปัญหาโควิด-19 ซึ่งต้องให้กำลังใจ

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวเลื่อยขาเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ภายในพรรคพลังประชารัฐ นายสันติ ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว และย้ำว่าไม่ต้องเป็นห่วง พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องการโหวตคว่ำไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และเห็นว่าเป็นข่าวลือ ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็จะมีข่าวลือเช่นนี้มาโดยตลอด ยืนยันยังคงยึดมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี ต้องยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง และต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี เพื่อให้กล้าตัดสินใจฟันฝ่าวิกฤติอันใหญ่หลวงเรื่องโควิดและเศรษฐกิจ และเฟคนิวส์ทำให้บั่นทอน

นายสันติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยังคงเชื่อมั่นในตัวหัวหน้าพรรคพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และยืนยันพี่น้อง 3 ป.ยังรักกันดีแน่นปึ้ก ทำเพื่อบ้านเมืองเป็นหลัก โดยไม่ได้คิดถึงเรื่องส่วนตัวเองด้วยซ้ำ และบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพียงคนเดียว ไม่มีรายชื่ออื่น

ส่วนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการปรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสันติ กล่าวว่า เป็นอำนาจโดยตรงของนายกรัฐมนตรี ขอไม่ให้ความเห็น แต่เชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี และส่วนตัวยังคงมั่นใจเสถียรภาพและความมั่นคงในพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวจะมีการปรับครม.ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ โดยมีรายชื่อร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แทนนายสุชาติ ชมกลิ่น นายสันติ ปฏิเสธให้ความเห็น กล่าวเพียงว่า เป็นอำนาจและดุยพินิจของนายกรัฐมนตรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น