No data was found

เวียดนามส่งทหารคุมศูนย์กลางอุตสาหกรรม สกัดโควิด19 ระบาด

กดติดตาม TOP NEWS

เวียดนามส่งทหารเข้าควบคุมบิ่ญเซือง จังหวัดอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศที่อยู่ใกล้โฮจิมินห์ สกัดการระบาดของโควิด 19 หลังพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่กว่า 8 หมื่นคน และคาดว่าจะทะลุถึงแสนในเร็วๆนี้

รัฐบาลเวียดนามกล่าวว่า เวียดนามจะส่งทหารไปยังเขตอุตสาหกรรมในจังหวัดบิ่ญเซือง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญของประเทศ เพื่อช่วยควบคุมการติดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังคาดว่าจะมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 50,000 คน ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

รัฐบาลแถลงลงเว็บไซด์ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของบิ่ญเซือง กำลังเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่อาจเลวร้ายที่สุด คือการติดเชื้อในพื้นที่พุ่งขึ้นเกินกว่า 150,000 คน ทั้งนี้รัฐบาลได้ส่งทหาร 2,000 นายเข้าพื้นที่จังหวัด เพื่อสกัดการระบาดของไวรัสโคโรนา ในขณะเดียวกันก็จัดส่งสถานีแพทย์เคลื่อนที่ 50 แห่ง และรถพยาบาล 15 ​​คัน เพิ่มเข้าไปด้วย

ก่อนหน้านี้เวียดนามได้ส่งทหารไปตามถนนในนครโฮจิมินห์เพื่อช่วยบังคับใช้มาตรการควบคุมการเคลื่อนไหวที่เข้มงวดที่สุดของประเทศ ซึ่งทำให้ผู้คนไม่สามารถออกจากบ้านได้ แม้แต่เพื่อซื้ออาหาร อย่างไรก็ดี ผู้อยู่อาศัยทั่วไปที่ต้องเดินทางในกรณีฉุกเฉินทางการแพทย์ยังคงสามารถทำได้

จังหวัดบิ่ญเซือง อยู่ติดกับนครโฮจิมินห์ซึ่งเป็นศูนย์กลางหลักที่กำลังเผชิญการระบาดในขณะนี้  และจนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด 19 ในจังหวัดแล้วถึง 81,000 คน จังหวัดนี้เป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตของบริษัทใหญ่ๆ หลายสิบแห่ง และเป็นที่ตั้งของซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียงหลายราย บินห์ดองจัดเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับการลงทุนจากต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม รองจากโฮจิมินห์ซิตี้และฮานอย

ขณะนี้เวียดนามมีรายงานผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศ 381,000 คน นับตั้งแต่การระบาดกลับมาอีกครั้งเมื่อช่วงเดือนเมษายน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น