No data was found

วิษณุ ชี้ยังไม่ได้ข้อยุติปมนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 17 ส.ค.- “วิษณุ” รายงาน ครม. กฤษฎีกายังไม่ได้ข้อยุติ ปมนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์ ใส่ในร่างพ.ร.บ.โรคติดต่อฉบับแก้ไขหรือไม่ ย้ำร่างกฎหมายใช้ช่วงประเทศมีโรคระบาด- สถานการณ์ฉุกเฉิน มีอำนาจเบ็ดเสร็จไม่ต้องตั้งศบค.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงหนึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานที่ประชุม ครม.เรื่องร่างพระราชบัญญัติโรคติดต่อ (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) ว่า ยังไม่ได้มีการสรุป เป็นเพียงการอนุมัติในหลักการโดยให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ไปดูว่าจะเอาอย่างไรและทำอย่างไร ซึ่งร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวจะใช้แค่ช่วงที่ประเทศมีโรคระบาด หรือสถานการณ์ฉุกเฉิน เหมือนพ.ร.บ.ฉุกเฉิน ด้านสาธารณสุข โดยร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวจะนำมาใช้แทน หากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เราจะไม่นำพ.ร.ก.ที่เป็นเรื่องความมั่นคงมาใช้ และร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวได้มีการจัดทำและแก้ไขมาก่อนแล้ว เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์โดยมีการแก้ไขนิยาม และความหมาย เช่น เรื่องโรคติดต่อ เรื่องการเบิกจ่าย เป็นต้น นอกจากนี้ ในร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวให้อำนาจผู้ว่าราชการในระดับจังหวัด รมว.สาธารณสุข และนายกฯ โดยไม่ต้องมีการตั้ง ศบค. เหมือนเช่นปัจจุบันคือ มีอำนาจเบ็ดเสร็จในการแก้ไขสถานการณ์

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า เรื่องการนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์ยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะนำมาใส่ในร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวด้วยหรือไม่ โดยให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาไปดูรายละเอียดก่อนว่าจะทำอย่างไร จะออกเป็นร่างพ.ร.ก.หรือจะนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว นอกจากนี้ ขอกำชับว่าเรื่องการให้ข้อมูลข่าวสารในเรื่องนี้ ขออย่าไปพูดเรื่องนิรโทษกรรมบุคลากรทางการแพทย์ออกไปก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน
"เฮ้ง สุชาติ" เคลื่อนไหว หลังได้รับโปรดเกล้าฯนั่งรมช. โพสต์ซึ้งพระคุณพ่อแม่ FC แห่ยินดีแน่น
ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น