No data was found

“ธนกร” ฉะเดือด บางพรรคนโยบายสุดโต่ง อยากเปลี่ยนประเทศ ทำชาติอันตราย ยันไทยต้องมี “บิ๊กตู่”

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร” ฉะเดือด บางพรรคนโยบายสุดโต่ง อยากเปลี่ยนประเทศ ทำชาติอันตราย ยันไทยต้องมี "บิ๊กตู่"

วันที่ 9 พ.ค.66. นายธนกร วังบุญคงชนะ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมนำผู้สมัครในพื้นที่ภาคอีสาน เข้าร้องเรียน พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ไม่ดูแลในช่วงหาเสียงว่า การดูแลผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค รทสช. เป็นไปตามกฎหมายและที่ กกต. ได้กำหนดไว้ ยืนยันว่าการที่ ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคออกมาร้องเรียนจะไม่ส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนวันเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ประธาน แต่ละภาคต้องไปทำความเข้าใจ เพราะว่าปัญหาเหล่านี้ในการเลือกตั้งไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งพรรคได้ดูแลตามกฏหมายที่ กกต. กำหนดไว้อยู่แล้วเพราะฉะนั้นจึงคิดว่าไม่ควรที่จะเกิดปัญหาแบบนี้

ส่วนการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งนั้น นายธนกร กล่าวว่า ช่วงนี้กระแสของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติกระแสดีขึ้น แต่ยังไม่ดีที่สุด จึงอยากให้ประชาชนได้แสดงพลัง ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เลือกพลเอกประยุทธ์ ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อหมายเลข 22 เพื่อให้ส.ส.เขตนั้นไปเลือกพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และอีก 5 วันก่อนวันเลือกตั้งจะมีแคมเปญ หมัดเด็ด ออกมา อีก 1 ชิ้น เนื่องจากทีมยุทธศาสตร์ของพรรค ได้ดำเนินการไว้แล้ว

ส่วนแคมเปญที่ออกไปล่าสุด เชื่อว่า ประชาชนนึกภาพออก ว่าประเทศเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะเข้ามา และหลังจากเข้ามาบริหารประเทศ 8 ปีอะไรดีขึ้นมากมาย และเหตุผลที่ต้องไปต่อคืออะไร และเชื่อว่าเมื่อประชาชนเห็นแคมเปญแล้วจะเข้าใจมากยิ่งขึ้น ว่าต้องแสดงพลังออกมา เพื่อให้พลเอกประยุทธ์ได้ไปต่อ ได้สานต่อสิ่งที่ทำไปแล้ว

ทั้งนี้หากประชาชนเลือกพรรคที่เป็นไปตามผลสำรวจ จะถือว่ามีความอันตรายอย่างมากเพราะบางพรรคการเมืองมีแนวคิดสุดโต่ง อาจมีการปรับโครงสร้างเปลี่ยนแปลงประเทศต่าง ๆมากมาย เชื่อว่าประชาชนคนไทยทั้งประเทศจะไม่ยอม ดังนั้นพลังเงียบจะต้องแสดงพลังออกมาให้มากที่สุด และที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ บริหารประเทศด้วยคุณธรรม มีธรรมาภิบาล และประเทศเดินหน้าไปได้ มีความชัดเจนอยู่แล้ว แต่บางพรรค สิ่งที่คิดอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็น เพราะบางเรื่องทำไม่ได้ เพราะสุดโต่งมากเกินไป ทำให้ประเทศเข้าสู่วงจรที่อันตรายได้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยมีความสุขแบบไทยไทยอยู่แล้ว ยืนยันว่าแคมเปญที่จะออกมาจะสู้มีเราไม่มีลุงได้ และประเทศไทยจะต้องมีลุง นั่นคือลุงตู่ และประเทศไทยจะต้องมีลุงตู่โดยเหลือเวลาอีก 2 ปีจะต้องไปต่อ ทั้งนี้เมื่อมีเราก็ไม่มีนายเหมือนกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่มีการยิงเลเซอร์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติหมายเลข 22 ที่บริเวณสะพานพระราม 8 นั้น นายธนกร กล่าวว่า ขอตรวจสอบเรื่องนี้ก่อนเพราะส่วนตัว ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำแต่ทั้งนี้การหาเสียง จะต้องเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ ที่ กกต. กำหนด เชื่อว่า สิ่งไหนที่ไม่ถูกระเบียบพรรคก็จะไม่ทำอยู่แล้ว และเชื่อมั่นว่าพรรคอาจจะไม่ทราบในเรื่องนี้

ส่วนที่มีความคิดเห็นจากนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.และผู้สมัคร ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย ออกมาระบุว่าผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้นนายธนกรกล่าวว่า จะต้องไปตรวจสอบดูเพราะปัจจุบันนี้เป็นโลกดิจิทัลแล้ว กกต.เอง ก็จะต้องมีการปรับให้ทันโลกและทันสมัย ซึ่งการโฆษณาหาเสียงทำได้หลายรูปแบบมีการกำหนดไว้อยู่แล้ว ส่วนตัว คิดว่าถ้าผู้สมัครทำเองก็จะต้องทำตามกฏหมายอยู่แล้ว ไม่แน่ว่าจะเป็นประชาชนหรือแฟนคลับทำให้ซึ่งก็ต้องตรวจสอบกันอีกครั้ง

ขณะที่นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์จะกลับบ้านอย่างแน่นอนในเดือนกรกฎาคม นี้นายธนกรกล่าวว่า ถือเป็นเรื่องของนายทักษิณ เพราะไม่มีอะไรก็พูดมาว่าอยากกลับมาบ้าน 17 18 ครั้งแล้ว ตามที่นายจตุพรพรหมพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยก็เคยพูดออกมาแล้วถึง 20 ครั้ง ดังนั้นไม่ขอก้าวล่วงและเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งเพราะวันนี้คนไทยตัดสินใจแล้ว
แต่ขอให้พลังเงียบแสดงความรักชาติออกมา ช่วยพลเอกประยุทธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น