No data was found

“ธนกร” ฉะเดือด บางพรรคนโยบายสุดโต่ง อยากเปลี่ยนประเทศ ทำชาติอันตราย ยันไทยต้องมี “บิ๊กตู่”

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร” ฉะเดือด บางพรรคนโยบายสุดโต่ง อยากเปลี่ยนประเทศ ทำชาติอันตราย ยันไทยต้องมี "บิ๊กตู่"

วันที่ 9 พ.ค.66. นายธนกร วังบุญคงชนะ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมนำผู้สมัครในพื้นที่ภาคอีสาน เข้าร้องเรียน พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ไม่ดูแลในช่วงหาเสียงว่า การดูแลผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค รทสช. เป็นไปตามกฎหมายและที่ กกต. ได้กำหนดไว้ ยืนยันว่าการที่ ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคออกมาร้องเรียนจะไม่ส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนวันเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ประธาน แต่ละภาคต้องไปทำความเข้าใจ เพราะว่าปัญหาเหล่านี้ในการเลือกตั้งไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งพรรคได้ดูแลตามกฏหมายที่ กกต. กำหนดไว้อยู่แล้วเพราะฉะนั้นจึงคิดว่าไม่ควรที่จะเกิดปัญหาแบบนี้

ส่วนการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งนั้น นายธนกร กล่าวว่า ช่วงนี้กระแสของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติกระแสดีขึ้น แต่ยังไม่ดีที่สุด จึงอยากให้ประชาชนได้แสดงพลัง ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เลือกพลเอกประยุทธ์ ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อหมายเลข 22 เพื่อให้ส.ส.เขตนั้นไปเลือกพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และอีก 5 วันก่อนวันเลือกตั้งจะมีแคมเปญ หมัดเด็ด ออกมา อีก 1 ชิ้น เนื่องจากทีมยุทธศาสตร์ของพรรค ได้ดำเนินการไว้แล้ว

ส่วนแคมเปญที่ออกไปล่าสุด เชื่อว่า ประชาชนนึกภาพออก ว่าประเทศเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะเข้ามา และหลังจากเข้ามาบริหารประเทศ 8 ปีอะไรดีขึ้นมากมาย และเหตุผลที่ต้องไปต่อคืออะไร และเชื่อว่าเมื่อประชาชนเห็นแคมเปญแล้วจะเข้าใจมากยิ่งขึ้น ว่าต้องแสดงพลังออกมา เพื่อให้พลเอกประยุทธ์ได้ไปต่อ ได้สานต่อสิ่งที่ทำไปแล้ว

ทั้งนี้หากประชาชนเลือกพรรคที่เป็นไปตามผลสำรวจ จะถือว่ามีความอันตรายอย่างมากเพราะบางพรรคการเมืองมีแนวคิดสุดโต่ง อาจมีการปรับโครงสร้างเปลี่ยนแปลงประเทศต่าง ๆมากมาย เชื่อว่าประชาชนคนไทยทั้งประเทศจะไม่ยอม ดังนั้นพลังเงียบจะต้องแสดงพลังออกมาให้มากที่สุด และที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ บริหารประเทศด้วยคุณธรรม มีธรรมาภิบาล และประเทศเดินหน้าไปได้ มีความชัดเจนอยู่แล้ว แต่บางพรรค สิ่งที่คิดอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็น เพราะบางเรื่องทำไม่ได้ เพราะสุดโต่งมากเกินไป ทำให้ประเทศเข้าสู่วงจรที่อันตรายได้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยมีความสุขแบบไทยไทยอยู่แล้ว ยืนยันว่าแคมเปญที่จะออกมาจะสู้มีเราไม่มีลุงได้ และประเทศไทยจะต้องมีลุง นั่นคือลุงตู่ และประเทศไทยจะต้องมีลุงตู่โดยเหลือเวลาอีก 2 ปีจะต้องไปต่อ ทั้งนี้เมื่อมีเราก็ไม่มีนายเหมือนกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่มีการยิงเลเซอร์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติหมายเลข 22 ที่บริเวณสะพานพระราม 8 นั้น นายธนกร กล่าวว่า ขอตรวจสอบเรื่องนี้ก่อนเพราะส่วนตัว ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำแต่ทั้งนี้การหาเสียง จะต้องเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ ที่ กกต. กำหนด เชื่อว่า สิ่งไหนที่ไม่ถูกระเบียบพรรคก็จะไม่ทำอยู่แล้ว และเชื่อมั่นว่าพรรคอาจจะไม่ทราบในเรื่องนี้

ส่วนที่มีความคิดเห็นจากนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.และผู้สมัคร ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย ออกมาระบุว่าผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้นนายธนกรกล่าวว่า จะต้องไปตรวจสอบดูเพราะปัจจุบันนี้เป็นโลกดิจิทัลแล้ว กกต.เอง ก็จะต้องมีการปรับให้ทันโลกและทันสมัย ซึ่งการโฆษณาหาเสียงทำได้หลายรูปแบบมีการกำหนดไว้อยู่แล้ว ส่วนตัว คิดว่าถ้าผู้สมัครทำเองก็จะต้องทำตามกฏหมายอยู่แล้ว ไม่แน่ว่าจะเป็นประชาชนหรือแฟนคลับทำให้ซึ่งก็ต้องตรวจสอบกันอีกครั้ง

ขณะที่นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์จะกลับบ้านอย่างแน่นอนในเดือนกรกฎาคม นี้นายธนกรกล่าวว่า ถือเป็นเรื่องของนายทักษิณ เพราะไม่มีอะไรก็พูดมาว่าอยากกลับมาบ้าน 17 18 ครั้งแล้ว ตามที่นายจตุพรพรหมพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยก็เคยพูดออกมาแล้วถึง 20 ครั้ง ดังนั้นไม่ขอก้าวล่วงและเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งเพราะวันนี้คนไทยตัดสินใจแล้ว
แต่ขอให้พลังเงียบแสดงความรักชาติออกมา ช่วยพลเอกประยุทธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น