No data was found

รทสช.เปิดนโยบายพร้อมทำ “หมอเหรียญทอง” ยกระดับดูแลผู้ป่วย “จุติ” เดินหน้าจัดหาที่อยู่อาศัยราคาถูก

กดติดตาม TOP NEWS

พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดนโยบายพร้อมทำ "หมอเหรียญทอง" ยกระดับดูแลผู้ป่วย "จุติ" เดินหน้าจัดหาที่อยู่อาศัยราคาถูก

วันที่ 28 เม.ย. 66 เพจเฟซบุ๊กพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ภาพกราฟฟิกนโยบายพร้อมทำ ซึ่งรายละเอียดประกอบไปด้วย 1.นโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและกระจายเม็ดเงินถึงคนตัวเล็ก ได้แก่ เพิ่มเงินสมทบของรัฐให้แรงงานในระบบประกันสังคม มีรายได้ไม่ต่ำกว่าคนละ 1 หมื่นบาท ,เที่ยวด้วยกันเมืองรอง ภาค 2 ,คนละครึ่ง ภาค 2 ,ไฟฟ้าราคาถูกสำหรับผู้มีรายได้น้อย 2.นโยบายลดค่าครองชีพ ประกอบด้วย นำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปเสรี ,ไฟฟ้าราคาถูกสำหรับเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย ,โครงการแท็กซี่เพื่อสังคม ,ออมเงินพร้อมหักลดหย่อนภาษีด้วยกองทุนLTF ,หักลดหย่อนภาษีค่ารักษาพยาบาลตนเองและพ่อแม่ สูงสุด 6 หมื่นบาท ,บัตรสวัสดิการพลัส กู้ฉุกเฉิน 1 หมื่นบาทต่อคน เพิ่มสิทธิเดือนละ 1 พันบาทต่อคน

 

 

 

นอกจากนี้เพจเฟซบุ๊กพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังได้ปล่อยคลิปนโยบายพรรคด้านสาธารณสุข กับ พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ประธานคณะกรรมการด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพรรค และนโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย กับนายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรค

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนโยบายพรรคด้านสาธารณสุข พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง กล่าวว่า นโยบายของพรรคร่วมไทยสร้างชาติด้านสาธารณสุข ในเขตเมืองเช่น จังหวัดใหญ่ๆที่มีประชากรหนาแน่น เราจะทำโครงการที่เรียกว่า 1 เขต 1 อำเภอ 1 โรงพยาบาลเอกชนที่เป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม โดยไม่เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินในการลงทุน 2.การแก้ปัญหาการบริหารสาธารณสุขในเขตชนบท จะมีการเพิ่มขีดความสามารถให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนตามที่เกิดขึ้นจริง เพื่อลดอุบัติการณ์การเสียชีวิตของผู้ป่วยในชนบทได้ และ 3.จัดตั้งเครือข่ายผู้สูงอายุ คนพิการ และกลุ่มเปราะบางทางสังคมประจำตำบล อำเภอ จังหวัด สามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วน และรวมไทยสร้างชาติจะทำ

 

ส่วนนโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย นายจุติ กล่าวว่า เราเน้นเรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ประการแรก เด็ก 50% เริ่มต้นที่ป.1 ไม่สามารถจบการศึกษามัธยมปลายได้ เพราะยากจน รัฐบาลนี้ให้ทุนตั้งแต่ปี 63-64-65-66 งบประมาณ 2.8 หมื่นล้านบาท ทำให้เด็ก 3 ล้านคน สามารถไปเรียนหนังสือได้ 2.เราดูแลกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มคนพิการ ที่มีที่พักอาศัยไม่เหมาะสม ก็ได้ไปซ่อมแซมที่พักให้มีความเหมาะสม จำนวน 1.8 แสนครอบครัว และทำต่อเนื่องทุกปี นอกจากนี้ยังจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้น้อยทั้งในเมืองและต่างจังหวัด เดือนละ 999 บาท โดยมี 1.3 หมื่นครอบครัวเข้าอยู่แล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ในอนาคตจะต้องทำให้ครบ 1 แสนหลัง อีกทั้งเราดูแลเรื่องเด็กแรกเกิด ได้รับเงินช่วยเหลือค่านม เดือนละ 600 บาท เรามีศูนย์ช่วยเหลือสังคมประจำตำบลและชุมชน 7,092 ศูนย์ทั่วประเทศ และมีแอปพลิเคชั่นแจ้งเหตุความรุนแรง ตำรวจจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาได้ภายใน 20 นาที เริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น