No data was found

“โฆษณาผิดกฎหมาย” ใน ลาซาด้า ช้อปปี้ อย. ลงดาบปรับแล้ว 67 คดี

โฆษณาผิดกฎหมาย

กดติดตาม TOP NEWS

"โฆษณาผิดกฎหมาย" อย. รุกหนัก สั่งกวาดล้างโฆษณาผิดกฎหมายในแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ ลาซาด้า-ช้อปปี้ ล่าสุดเปรียบเทียบปรับไปแล้ว 67 คดี

“โฆษณาผิดกฎหมาย” กฎหมาย โฆษณาออนไลน์ กฎหมายออนไลน์ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รุกหนัก สั่งกวาดล้างโฆษณาผิดกฎหมายใน ลาซาด้า (LAZADA) ช้อปปี้ (SHOPEE) ล่าสุดเปรียบเทียบปรับไปแล้ว 67 คดี รวมเป็นเงินกว่า 6.8 ล้านบาท ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้าน สำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานว่า เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา แถลง อย. ตรวจพบโฆษณาอาหาร ยา เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ ผิดกฎหมาย ในลาซาด้า ช้อปปี้ จำนวนมาก หวั่นผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ จึงได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปราม และฝ่ายกฎหมายเร่งรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี 2 ตลาดออนไลน์รายใหญ่

โฆษณาผิดกฎหมาย กฎหมาย โฆษณาออนไลน์ กฎหมายออนไลน์ล่าสุด

ที่ผ่านมา อย. เปรียบเทียบปรับลาซาด้าไปแล้ว 45 คดี ได้เงินค่าปรับกว่า 4.9 ล้านบาท เปรียบเทียบปรับช้อปปี้ไปแล้ว 22 คดี ได้เงินค่าปรับกว่า 1.9 ล้านบาท และมีคดีที่มีโทษจำคุกอีกจำนวนมากที่ส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อ โดย อย. ได้นัดเข้าพบผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อหารือการทำงานร่วมกันในการกวาดล้างตลาดออนไลน์ให้เป็นตลาดปลอดโฆษณาเถื่อน

โฆษณาผิดกฎหมาย กฎหมาย โฆษณาออนไลน์ กฎหมายออนไลน์ล่าสุด

รองเลขาธิการ อย. กล่าวเตือนเจ้าของตลาดออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มต้องมีมาตรการตรวจสอบผู้ค้าที่ขอสิทธิเข้ามาเปิดร้านค้าในแพลตฟอร์มของตนเอง มิให้ขายสินค้า หรือโฆษณา ผิดกฎหมาย หลอกลวงผู้บริโภค หาก อย. ตรวจสอบพบจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งเจ้าของตลาดออนไลน์และร้านค้า

หากผู้บริโภคพบผลิตภัณฑ์สุขภาพที่สงสัยว่าจะไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่ สายด่วน อย. 1556 หรือผ่าน Line@FDAThai, Facebook: FDAThai หรือ E-mail: [email protected] ตู้ ปณ. 1556 ปณฝ. กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

โฆษณาผิดกฎหมาย กฎหมาย โฆษณาออนไลน์ กฎหมายออนไลน์ล่าสุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น