No data was found

“รถไฟนำเที่ยว” KIHA 183 ราชบุรี-เพชรบุรี เปิดขายตั๋วแล้ววันนี้

รถไฟนำเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

"รถไฟนำเที่ยว" การรถไฟฯ เปิดขายตั๋ววันเดย์ทริป นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวราชบุรีและเพชรบุรี เลือกได้ 2 แบบ 2 สไตล์ เริ่มแล้ว 25 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

“รถไฟนำเที่ยว” รถไฟ นำเที่ยว KIHA รถไฟนำเที่ยว 2566 จองตั๋วรถไฟ จองรถไฟ kiha 183 รถไฟ นำเที่ยว เสาร์ — อาทิตย์ จองทริปรถไฟ สายเที่ยวตอนนี้มีมาให้ปักหมุดกันแทบไม่พัก เพราะล่าสุดทางด้าน การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดโปรแกรมวันเดย์ทริป นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวราชบุรีและเพชรบุรี เลือกได้ 2 แบบ 2 สไตล์ เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันวันนี้ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอเชิญชวน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟแบบวันเดย์ทริปกับโปรแกรมสุดชิค นั่งรถไฟ KIHA 183 สัมผัสประสบการณ์เดินทางบนเส้นทางศิลปวัฒนธรรม 2 จังหวัด ผสมผสานกลิ่นอายชบวนรถไฟสไตล์ญี่ปุ่น แบบเช้าไป-เย็นกลับ 2 เส้นทาง ได้แก่

  • เส้นทางกรุงเทพ-ราชบุรี-กรุงเทพ จำนวน 2 เที่ยว ในวันที่ 4 และ 5 มีนาคม 2566
  • เส้นทางกรุงเทพ-เพชรบุรี-กรุงเทพ จำนวน 2 เที่ยว ในวันที่ 18 และ 19 มีนาคม 2566

โดยจำกัดจำนวน 200 ที่นั่งต่อเที่ยวเท่านั้น เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั้ง 2 เส้นทาง ที่สถานีรถไฟทุกแห่งหรือช่องทางจำหน่ายตั๋วระบบออนไลน์ของการรถไฟฯ ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

รถไฟนำเที่ยว รถไฟ นำเที่ยว KIHA รถไฟนำเที่ยว 2566 จองตั๋วรถไฟ จองรถไฟ kiha 183 รถไฟ นำเที่ยว เสาร์ -- อาทิตย์ จองทริปรถไฟ

การจัดโปรแกรมท่องเที่ยวรถไฟวันเดย์ทริป นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวราชบุรีและเพชรบุรีครั้งนี้ เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ในจังหวัดราชบุรีและจังหวัดเพชรบุรี ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย

ที่ต้องการให้การรถไฟฯ เข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน โดยขณะนี้การรถไฟฯ อยู่ระหว่างการจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยวทุกวันเสาร์-อาทิตย์ไปในเส้นทางจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทุกสไตล์ สามารถนั่งรถไฟ KIHA183 ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

สำหรับโปรแกรม ‘นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเมืองอาร์ต ราชบุรี’

เส้นทางกรุงเทพ-ราชบุรี-กรุงเทพ มี 2 เที่ยว ในวันเสาร์ที่ 4 และวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 เริ่มออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่จังหวัดราชบุรี ในเวลา 06.50 น. และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 20.30 น. อัตราค่าบริการ 1,499 บาท พร้อมบริการอาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารว่างและเครื่องดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

รถไฟนำเที่ยว รถไฟ นำเที่ยว KIHA รถไฟนำเที่ยว 2566 จองตั๋วรถไฟ จองรถไฟ kiha 183 รถไฟ นำเที่ยว เสาร์ -- อาทิตย์ จองทริปรถไฟ

 

ผู้ร่วมทริป จะได้พบกับจุด Unseen ของการรถไฟฯ เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์จากบริเวณกลางสะพานคานขึงแห่งแรกของประเทศไทย จากนั้นเยี่ยมชม ‘พิพิธภัณฑ์แห่งชาติราชบุรี’ ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดขนอน และพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ ชมการเชิดหนังใหญ่ มหรสพโบราณที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย

และไปต่อที่ตลาดด่านขนอน ตลาดที่โดดเด่นด้านวัฒนธรรม เดินทางต่อเพื่อไปร่วมกิจกรรม ‘เพ้นท์โอ่ง’ ปิดท้ายกิจกรรมที่ตลาด ‘กาดวิถีชุมชนคูบัว’ หนึ่งในแลนด์มาร์กที่เที่ยวใหม่จังหวัดราชบุรี สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวไทยวน เดิมชม ชิม ช้อป อาหารและของฝากท่ามกลางบรรยากาศตลาดโบราณ

รถไฟนำเที่ยว รถไฟ นำเที่ยว KIHA รถไฟนำเที่ยว 2566 จองตั๋วรถไฟ จองรถไฟ kiha 183 รถไฟ นำเที่ยว เสาร์ -- อาทิตย์ จองทริปรถไฟ

สำหรับโปรแกรม ‘พริบพรีภิรมย์ ชมงานพระนครคีรี ครั้งที่ 36 ประจำปี 2566’

เส้นทางกรุงเทพ – เพชรบุรี – กรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 รอบพิเศษ 2 เที่ยว ขบวนรถออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่จังหวัดเพชรบุรี เวลา 08.05 น. และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 23.10 น. อัตราค่าบริการ 699 บาท พร้อมบริการอาหารว่าง เครื่องดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

รถไฟนำเที่ยว รถไฟ นำเที่ยว KIHA รถไฟนำเที่ยว 2566 จองตั๋วรถไฟ จองรถไฟ kiha 183 รถไฟ นำเที่ยว เสาร์ -- อาทิตย์ จองทริปรถไฟ

โดยขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมแต่งกายสไตล์วินเทจนั่งรถรางเที่ยวพิเศษเที่ยวเมืองเพชร และเดินทอดน่องทอดน่องสัมผัสบรรยากาศชุมชนและ Street art ริมแม่น้ำเพชรบุรี ชุมชนคลองกระแชง ชมการสาธิตการเชิดหนังใหญ่จากเยาวชนที่มาเรียนรู้และสืบสานการเชิดหนังใหญ่ ณ พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดพลับพลาชัย จากนั้นเดินทางไปสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ‘สมเด็จเจ้าแตงโม’ ณ วัดใหญ่สุวรรณาราม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา

จากนั้นเดินทางต่อด้วยรถรางเที่ยวชมพระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองเพชรบุรี และชมนิทรรศการพระจอมเกล้าฯ บรมราชานิทัศน์ รัชกาลที่ 4 ปิดท้ายเที่ยวชมงานพระนครคีรี – เมืองเพชร ครั้งที่ 36 ประจำปี 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี(เขาวัง) ก่อนเดินทางกลับอย่างสวัสดิภาพ

ผู้โดยสารที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

รถไฟนำเที่ยว รถไฟ นำเที่ยว KIHA รถไฟนำเที่ยว 2566 จองตั๋วรถไฟ จองรถไฟ kiha 183 รถไฟ นำเที่ยว เสาร์ -- อาทิตย์ จองทริปรถไฟ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : การรถไฟแห่งประเทศไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ช่อ พรรณิการ์" รีบโหน "บุ้ง" เสียชีวิต จี้ปล่อยผตห.พ้นคุก โดนจวกกลับหยุดเอาศพหากิน
ซีพีเอฟ คว้ารางวัล Crystal Taste Award การันตีสุดยอดรสชาติระดับโลก 3 ปีซ้อน สร้างประสบการณ์ความอร่อยไร้พรมแดน
"ตร.กัมพูชา" จับเพิ่มอีก 1 หนุ่มเกาหลี คดีฆ่ายัดถังโบกปูน เร่งสอบหาปมแค้น
ดุเดือด "แม่น้องไนซ์-ลูกหาบเชื่อมจิต" รุมเถียงเจ้าหน้าที่ พม.หลังถามไม่เข้าหู ชาวเน็ตเมนต์สนั่น
หัวอกพ่อสุดช้ำ ลูกชายโดนรุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ไฟแช็คจี้คอ ทำเครียดอยากย้ายโรงเรียน
ทนายความยืนยัน "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อลมหายใจ
กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน
"เลขากฤษฎีกา" เผยส่งตีความ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ รู้ผลสัปดาห์นี้ ขอสังคมอย่าคาดเดา ยึดตามกม.
อินโดฯ ยอดดับน้ำท่วมเพิ่มเป็น 52 ราย –ภูเขาไฟอิบูปะทุใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น