No data was found

เบตง ปิดหมู่บ้านเพิ่มหลังพบกลุ่มเสี่ยงโควิดจากปัตตานี

กดติดตาม TOP NEWS

อำเภอเบตงปิดหมู่บ้านในตำบลยะรม อ.เบตง จ.ยะลา หลังพบพ่อค้าปลา ติดเชื้อ COVID-19 จากพื้นที่เสี่ยงปัตตานีขณะที่ นายอำเภอเบตง พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองและค้นหาผู้สัมผัสเชื้อ เบื้องต้น พบกลุ่มเสี่ยงสูงรวม 60คน คุมเข้มเข้า- ออก หมู่บ้าน หวั่นแพร่เชื้อ รวมผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 428 ราย

วันที่ 8 ส.ค.  2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงน่าเป็นห่วง โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรม ฝ่ายปกครอง จากอำเภอเบตง พร้อมด้วยกำลังอาสารักษาดินแดน (อส.) ผู้นำชุมชนผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ได้ร่วมกันปิดทางเข้าออก หมู่บ้านลูโบ๊ะบือเดร์ หมู่ที่ 3 บ้าน สวนใหม่ ตำบลยะรมอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อไม่ให้ประชาชนผ่านทั้งเข้าและออก ซึ่งถือเป็นการปิดหมู่บ้านแบบเด็ดขาด เนื่องจากในหมู่บ้านพบกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งปิดหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด หลังพบกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำกว่า 60 ราย หลัง ได้ไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลเบตง ด้วยอาการมีไข้ ไอ หอบเหนื่อย ทางโรงพยาบาลเบตงจึงได้ทำการตรวจหาเชื้อ ผลปรากฏว่าตรวจพบเชื้อโควิท-19 จึงได้ให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลเบตงทันที

ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาตรวจที่โรงพยาบาลเบตงผู้ป่วยได้สัมผัสกับคนในครอบครัว จึงทำให้คนในครอบครัวและเพื่อนบ้านเข้าข่ายเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยง เนื่องจากนำปลามาจากจังหวัดปัตตานีซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ออกขายในชุมชน หมู่บ้าน กระจายไปหลายพื้นที่ก่อนมีอาการดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ทางฝ่ายปกครองอำเภอเบตง จึงใช้มาตรการเด็ดขาดด้วยการปิดหมู่บ้านไม่ให้ผ่านเข้า-ออก เพื่อป้องกันผู้สัมผัสเสี่ยงเพิ่มและเชื้อกระจายไปมากกว่านี้
ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอเบตง ได้ดำเนินการสอบสวนโรค ผลปรากฏว่าพบกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน2 รายและกลุ่มเสี่ยงต่ำ จำนวน 60 รายซึ่งทั้ง 2 กลุ่ม ได้ดำเนินการทำ swab หาเชื้อทั้งหมดแล้ว และขณะนี้ได้ออกคำสั่ง เจ้าพนักงานควบคุมโรค ห้ามบุคคลเดินทางเข้า-ออก ในพื้นที่หมู่บ้านลูโบ๊ะบือเดร์ หมู่ที่ 3 บ้าน สวนใหม่ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งมีจำนวน 64 หลังคาเรือนแล้ว ต่อมานายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.อ.เบตง หลังได้รับรายงานจึงเดินทางพร้อมด้วยนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง จนท.สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง ได้ร่วมประชุม เพื่อกำหนดมาตรการ เพื่อป้องกันผู้สัมผัสเสี่ยงเพิ่ม และได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองเชิงรุก เพื่อค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยวิธีการ Swab ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่เข้า – ออก หมู่บ้านลูโบ๊ะบือเดร์ หมู่ที่ 3 บ้าน สวนใหม่ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

ส่วนสถานการณ์covid-19 ใน จ.ยะลาวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 199 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย สะสม 70 ราย รักษาหายแล้ววันนี้ 176 ราย ส่วนสถานการณ์ covid-19 ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา วันนี้พบรายใหม่ 22 ราย เสียชีวิตสะสม 5 รายรวมผู้ติดเชื้อ 428 ราย

เจษฎา สิริโยทัย  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น