No data was found

เคยเห็นกันไหม! บัวคู่ก้านเดียว 2 ดอกเจ้าของเชื่อเป็นมงคล

กดติดตาม TOP NEWS

เคยเห็นกันหรือยัง ต้นบัวหลวงปลูกในกระถางก้านเดียวมี 2 ดอก เจ้าของเชื้อเป็นมงคล ขณะที่เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เผยอายุ 80 ปี ไม่เคยเจอมาก่อน

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผู่สื่อข่าวพาไปดูความแปลกของดอกบัว ที่ชาวบ้านปลูกอยู่ในกระถางน้ำก้านเดียวแต่มี 2 ดอก ซึ่งตามปกติเราจะพบดอกบัวออกก้านละ 1 ดอกแบบทั่วไป ซึ่งนางจิระวรรณ ไทยเจียมอารีย์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ถนนเขางู เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี มีบ้านปลูกอยู่ติดวัดซื้อมาเลี้ยงไว้ อีกทั้งพระเดชพระคุณพระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง ได้ทราบเรื่องความแปลกประหลาดของดอกบัวที่ออกคู่ในก้านเดียว ได้เดินมาดู เพราะอยู่ด้านหลังของวัด ดอกบัวที่กำลังชูก้านดอกโผล่พ้นน้ำและพ้นใบมามีความสูงประมาณ 1 ศอก ลักษณะกลีบดอกยังตูมอยู่รอการผลิบาน มีสีชมพูผสมเขียวเรื่อ ๆ เป็นคู่หันก้นดอกชนกัน ปลูกอยู่ในกระถางน้ำหน้าบ้าน


นางจิระวรรณ ไทยเจียมอารีย์ เปิดเผยว่า ได้ไปซื้อต้นบัวหลวงจากตลาดปลาสวยงามฟิชวิลเลจที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มา 1 ต้น เพื่อปลูกในกระถางใส่น้ำให้บัว ที่ปลูกเจริญเติบโตตามธรรมชาติ ตอนแรกออกดอกมาแค่ดอกเดียวมาหลายชุดแล้ว เพิ่งเห็นว่าออก 2 ดอกคู่ เมื่อ 3 วันแล้ว ทีแรกออกดอกสั้นนิดเดียว แต่พอมาอีก 2 วันขึ้นสูงโตเร็วมากจนพ้นใบ พอเทียบกับดอกบัวอื่น ๆ แล้วคิดว่าดอกบัวคู่ดอกนี้สูงที่สุดที่เคยเห็นมา แถมมีก้านใหญ่กว่าดอกอื่นด้วย ตามปกติที่เคยออกดอกจะอยู่ใต้ใบ แต่ ดอกนี้สูงโตเหนือใบบัวมาก และออกเร็ว คิดว่าแปลกมาก ปลูกดอกบัวมาหลายต้นแล้วก็ไม่เคยเห็นเป็นแบบนี้มาก่อนเลย ตอนแรกที่เป็นดอกเล็กคู่คิดว่ามีคนเอาอะไรมาแต้มเอาไว้ ยังสงสัยมาก ถือว่าเป็นสิ่งมงคลเพราะอยู่ที่วัด และยังหันไปทางที่พระปรางค์ของวัดมหาธาตุวรวิหารด้วย ถือเป็นพุทธบูชาของหลวงพ่อมงคลบุรี พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองราชบุรี ที่ชาวบ้านมีความเคารพนับถือมาก
พระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี และเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง ที่เดินมาดู ได้กล่าวว่า อายุตอนนี้ 80 ปีแล้ว ก็ยังไม่เคยเห็นดอกบัวคู่เลย เพิ่งจะมาเห็นครั้งนี้ ในตำราพระพุทธศาสนาก็ยังไม่เคยมีระบุไว้ ไม่มีกล่าวถึง แปลกดี เคยได้ยินแต่บุคลิกของดอกบัวแต่ละชนิดว่ามีลักษณะอย่างไรเท่านั้น มีความเชื่อว่าเป็นเรื่องดี เพราะว่าเจ้าของบ้านของเกิดวันจันทร์ จะตรงกับเลข 2 ดอกบัวก็ยังมาออก 2 ดอกแบบนี้ แสดงว่าจะเกี่ยวข้องกับเขา แต่จะเกี่ยวข้องอย่างไรไม่รู้


ทั้งนี้จากการสอบถามนางจิระวรรณ ไทยเจียมอารีย์ เจ้าของบ้าน ทราบว่า งวดที่ผ่านมาไม่ได้เสี่ยงโชค แต่ทะเบียนรถจักรยานยนต์พวงข้าง 6669 ก็มาออกเลขท้าย 2 ตัว งวดวันที่ 1 ส.ค. พอดี แต่ไม่ได้ซื้อ มาเห็นดอกบัวออกดอกประหลาดจึงคิดว่างวดหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเสี่ยงซื้อเลขที่ตัวเองชอบติดไว้สักเล็กน้อย เผื่อมีโชค มีลาภ เหมือนกันคนอื่นเขาบ้าง

ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดราชบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี
"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น