logo

“ชูวิทย์” เปิดคลิปเด็ดตอกหน้าตร. ผับจินหลิงเป็นแหล่งมั่วสุม ย้ำให้เวลานายกฯปราบทุนจีนสีเทา

"ชูวิทย์" เปิดคลิปเด็ดตอกหน้าตร. ผับจินหลิงเป็นแหล่งมั่วสุม ย้ำให้เวลานายกฯปราบทุนจีนสีเทา

จากกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก หลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หลังเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าพอใจในคำตอบ ผมบอกว่าเรื่องทุนจีนสีเทาเป็นเรื่องที่ท่านต้องจัดการ และ ผบช.น. ควรถูกย้ายไปช่วยราชการ นายกฯตอบว่า “นายกฯก็มีขั้นมีตอน ไม่สามารถจะย้าย หรือจัดการอะไรได้ทันทีตามใจชูวิทย์” ดังนั้นจึงขอเวลา ให้ผมแสดงหลักฐานกับจเรตำรวจแห่งชาติ หากมีหลักฐานจะฟันไม่เลี้ยง และจะลงมือจัดการเรื่องทุนจีนสีเทา

 

ล่าสุดนายชูวิทย์ ได้แถลงข่าวเปิดหลักฐานคลิปเด็ด ตอกหน้าตำรวจ แฉว่าผับจินหลิงเป็นแหล่งมั่วสุมของจริงโดยนายชูวิทย์ เริ่มต้นด้วยการเปิดเผย 2 คลิปวงจรปิดในผับจิ้งหลิง คลิปแรกนายชูวิทย์บอกว่า ที่ตำรวจเขียนสำนวนว่ามีพยานเป็นพนักงานในร้านเพียงแค่ 10 คน แต่ถ้าดูจากคลิปที่ตนเองเปิดเผยจะเห็นได้ว่ามีมากกว่า 10 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนอีกคลิปเป็นคลิปวงจรปิดร้านของนายตู้ห่าวคอยตรวจตรานักเที่ยว ในคลิปจะเห็นว่านักเที่ยวรายหนึ่งพบยาเสพติดลักษณะเป็นห่อพลาสติกเข้ามา ผู้จัดการผับจิ้นหลิง ชื่อ “หวังจิ้นหัว”ก็อนุญาตให้เข้าไปด้านในได้ ยืนยันว่าจิ้นหลิงผับไม่ใช่เป็นสถานบันเทิงทั่วไป แต่เป็นสถานที่มั่วสุมและบ่อนการพนัน

 

 

 

นอกจากนี้นายชูวิทย์ยังเปิดเผยแผนผังเครือข่ายของนายตู้ห่าว พร้อมบอกว่า แม้วันนี้ตู้หาวและลูกน้องบางคนจะถูกจับไปแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายคนพร้อมขึ้นมาทดแทน แต่ทำไมตำรวจถึงปล่อยปละละเลย อยากฝากถามไปยังพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เคยรับปากกับตนเองว่า จะเร่งจัดการให้เร็วที่สุด จนถึงตอนนี้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง โดยเฉพาะตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ยังทำคดีอย่างล่าช้า

 

 

 

จากนั้นนายชูวิทย์ได้เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวาน (9ม.ค.) หลังจากตนเองไปพูดเรื่องทุนจีนสีเทาด้านหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แล้วพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกเข้าไปพูดคุย ประมาณ20นาที ว่า ตนเองไม่สามารถพูดอะไรได้มากตอนอยู่ต่อหน้า แต่ยืนยันได้ว่า พลเอกประยุทธ์กลายเป็นนักการเมืองเต็มตัวไปแล้ว สไตล์ของพลเอกประยุทธ์ก็ยังคงเป็นทหารพูดจาชัดเจน บอกกับตนเองระบบราชการเป็นระบบที่ค่อนข้างใหญ่ ยืนยันจะจัดการอย่างเต็มที่ ตอนนี้ก็ได้สั่งให้ผบ.ตร.ไปตรวจสอบ เรื่องหลานตนเองเกี่ยวข้องกับธุรกิจของตู้ห่าว แล้ว

 

นายชูวิทย์บอกว่า ในฐานะนักการเมืองเก่า อยากฝากสื่อมวลชนไปบอกกับพลเอกประยุทธ์ว่า เมื่อเป็นนักการเมืองฐานเสียงของนักการเมืองคือประชาชน นายกฯต้องเรียนรู้จากประชาชน ตนเองในฐานะประชาชน อยากเอาปัญหาไปบอกนายกฯ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ก็แนะนำให้ตนเองว่าหยุด แต่ไม่ได้หมายความว่าให้หยุดเปิดโปงเรื่องคอรัปชั่น แต่แนะนำให้ตนเองหยุดพักผ่อนบ้าง ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน

 

 

อย่างไรก็ตามนายชูวิทย์ ได้ทิ้งท้ายบอกอีกว่า จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ตนเองขอเรียกร้องให้บรรดาส.ส. ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน นำเรื่องทุนจีนสีเทาการคอรัปชั่นเข้าไปอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา ส่วนส.ส.หรือ พรรคการเมืองที่อาจจะอภิปรายเรื่องนี้ในสภาได้ ก็มีพรรคเสรีรวมไทยของ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช และนายรังสิมันต์ โรมส.ส.พักก้าวไกล ส่วนนายเต้ มงคลกิตติ์ ตนเองจะไม่มีทางให้ข้อมูลอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ฝนตกถนนลื่น รถชน 3 คันรวด ผู้โดยสารกว่า 30 คน ขวัญกระเจิง พ่อลูกกระโดดหนีตาย
หมูเถื่อน ในมือตำรวจ ต้นแบบดำเนินคดี "ศาลพิพากษา" สำเร็จโทษคนผิด
"พายุ" จัดหนัก ซัด "ก้าวไกล" เน้นปลุกปั่น เตรียมบิดเบือนอภิปรายงบฯปี 68 แฉซ้ำเคยทิ้งนโยบายเพื่อปชช. มุ่งแต่จะแก้ 112
อากาศร้อนจัด คร่าชีวิตผู้แสวงบุญ ระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทราจัดพิธีสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในวันเกิดองค์เจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา ประจำปี 2567
หนุ่ม มะกัน ขับเก๋งออกจากร้านนวดชนรถกระบะตะแคงข้าง
จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู
วิจารณ์สนั่น "น้องไนซ์" คว้ามือถือแอดมินเชื่อมจิต โอนเงินให้ตัวเอง เฮลั่นครบแสนแล้ว
สหรัฐ ใส่ความวัคซีนซิโนแวค เตะตัดขาคู่แข่ง
ซาอุฯ คลื่นความร้อนทำผู้ร่วมพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น