logo

ลุงวัย 60 เครียดจัด ขู่โดดโทลเวย์ หลังเสพข่าวทุนจีนสีเทา โชคดี “ชูวิทย์” ช่วยทัน

ลุงวัย 60 เครียดจัด ขู่โดดโทลเวย์ หลังเสพข่าวทุนจีนสีเทา โชคดี "ชูวิทย์" ช่วยทัน

วันที่ 6 ม.ค.66 มีรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งเหตุชายสูงวัยขึ้นไปนั่งบนขอบข้างทางบนยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ ขาออกหน้าศูนย์การค้าไอทีสแควร์ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ จึงไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ พบนายพรชัย ด้วงแดงโชติ อายุ 60 ปี หรือลุงเปี๊ยก หลักสี่ ลักษณะนั่งห้อยขาออกนอกขอบกั้นทางไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ สวมพระเครื่องเต็มคอ ทำทีจะกระโดดลงไปข้างล่าง โดยลุงเปี๊ยกไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ และร้องขออยากพบสื่อมวลชน ต่อมามีผู้สื่อข่าวสายอาชญากรรม จากหลายสำนักได้เดินทางมาร่วมเจรจากับลุงเปี๊ยกโดยลุงเปี๊ยกได้ตะโกนบอกบอกสื่อไม่พอใจเรื่องการจัดการกับกลุ่มทุนจีนสีเทา พร้อมกลับกล่าวชื่นชมนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่กล้าออกมาเปิดโปงเรื่องนายทุนจีนสีเทา ถ้ามีโอกาสอยากจะกราบขอบคุณนายชูวิทย์ที่เสียสละทำเพื่อบ้านเมือง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น ลุงเปี๊ยก ได้ร้องขอพบสื่อเพิ่มพร้อม หันตัวห้อยขาออกไปด้านนอกทำทีเหมือนพร้อมจะกระโดดลงไปด้านล่าง เป็นที่น่าหวาดเสียวก่อนจะขอสูบบุหรี่มวนสุดท้าย โดยบอกว่า ถ้ายังไม่มีสื่อมาเพิ่ม หรือได้พูดคุยกับนายชูวิทย์ เมื่อสูบหมดมวนก็จะกระโดดลงไปทันที ผู้สื่อข่าวจึงเสนอที่จะต่อสายโทรศัพท์ไปหานายชูวิทย์ ผ่านสปีกเกอร์โฟน ลุงเปี๊ยกจึงมีท่าทีอ่อนลง ซึ่งการพูดคุยเป็นไปด้วยดี โดยนายชูวิทย์ อนุญาติให้เจ้าหน้าที่พาลุงเปี๊ยกไปพบได้

ผู้สื่อข่าวจึงแจ้ง ให้ผู้ก่อเหตุทราบว่า จะพาไปพบนายชูวิทย์ที่โรงแรมเดอะ เดวิส ซอยสุขุมวิท 24 ทำให้ลุงเปี๊ยกยอมสงบสติอารมณ์และลงมาจากบริเวณราวสะพาน ใช้เวลาในการเจรจานานกว่า 3 ชั่วโมง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพาลุงเปี๊ยกไปพบนายชูวิทย์ทันที โดยทันทีที่พบนายชูวิทย์ ลุงเปี๊ยกได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพร้อมระบุว่า มีความปลื้มปีติ ที่ได้เจอนายชูวิทย์ตัวจริง พร้อมกับแสดงความชื่นชมในความกล้าหาญของนายชูวิทย์ที่ออกมาต่อสู้กับเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทาโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลจากฝ่ายใด แล้วบอกว่าการที่ออกมาก่อเหตุแบบนี้ ไม่ได้การต้องการสร้างกระแส แต่ต้องการออกมาต่อสู้เรียกร้องเหมือนกับที่นายชูวิทย์ทำ ไม่ได้ต่อสู้เพื่อตัวเองแต่อยากให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในสังคม

 

ขณะที่นายชูวิทย์ได้เข้าไปสวมกอดและบอกกับลุงเปี๊ยกว่า อย่าก่อเหตุลักษณะเช่นนี้อีกพร้อมทั้งยืนยันกับลุงเปี๊ยกว่า ตนจะสู้เต็มที่ ถ้ามันสุดแค่ไหนก็ทำเต็มที่เท่านั้น และถ้าอยากเป็นกำลังใจขอให้คอยติดตามข่าวสารที่ตนนำเสนอต่อสื่อมวลชน โดยนายชูวิทย์ได้ติดต่อขอเบอร์ติดต่อลุงเปี๊ยกไว้เพื่อจะร่วมบริจาคโลงศพที่ลุงเปี๊ยกทำมาเป็นประจำด้วย แต่ขอให้ลุงเปี๊ยกรับปากว่าจะไม่ก่อเหตุอีก จากนั้นทั้งสองได้ถ่ายรูปร่วมกัน ก่อนที่ชุดสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง จะนำตัวลุงเปี๊ยกไปยังสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อทำประวัติก่อนจะปล่อยกลับบ้านไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู
วิจารณ์สนั่น "น้องไนซ์" คว้ามือถือแอดมินเชื่อมจิต โอนเงินให้ตัวเอง เฮลั่นครบแสนแล้ว
สหรัฐ ใส่ความวัคซีนซิโนแวค เตะตัดขาคู่แข่ง
ซาอุฯ คลื่นความร้อนทำผู้ร่วมพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
มุสลิมฉลองวันอีดไร้รื่นเริง
"บิ๊กเต่า" นำทีมสอบลูกเรือขโมย "เรือน้ำมันเถื่อน" ที่สงขลา จ่อขยายผลหาผู้อยู่เบื้องหลัง
รบ.ยกผลงานชิ้นโบว์แดง "ซาอุฯ" ไฟเขียวนำเข้าวัว-แกะ-แพะไทยแล้ว
สธ.เตรียม 6 มาตรการ รับมืออุทกภัย 35 จว.เสี่ยง จัดทีมเฝ้าระวัง ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง
ศึกนัดล้างตา "ทักษิณ" ทุบ "บิ๊กแจ๊ส" ชิงเจ้าถิ่นคืน ดับ "ส้ม" ครองเมือง สมรภูมินี้ "พท." เดิมพันสูงลิ่วต้องชนะสถานเดียว
"กวินทร์" ประกาศแขวนถุงมือ ปิดฉาก 17 ปี ร่ายยาวความทรงจำที่มีค่า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น