logo

“จุรินทร์” ออนทัวร์หนองจอก ขณะ “ศิริพงษ์” ส.ส.พปชร.ประกบ มั่นใจได้เก้าอี้กทม.

17 ธ.ค.65. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ ไม่มีนัยยะสำคัญทางการเมือง ซึ่งต้องขอบคุณ นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐที่ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมด้วยถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารมาร่วมงานกัน

ส่วนในอนาคตจะเป็นไปได้หรือไม่ที่นายศิริพงษ์จะย้ายสังกัดจากพรรคพลังประชารัฐมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ระบุว่า ต้องถามนายศิริพงษ์ แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยรังเกียจ และนายศิริพงษ์ ถือเป็น ส.ส. ที่มีคุณภาพในสภา และเป็นส.ส.ที่มีฐานคะแนนเสียงดีในเขตหนองจอกด้วย ซึ่งอยู่ที่ตัวส.ส.เองที่จะตัดสินใจ

 

 

ศิริพงษ์" ยัน รัฐแก้โควิด-19 ถูกทาง วอน กทม.กระจายความช่วยเหลือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองขณะนี้คึกคัก ที่มีพรรคการเมือง ดูดส.ส.เข้าร่วมและส่วนหนึ่งก็เป็นส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ย้ายไปสังกัดนั้น นายจุรินทร์ระบุว่าทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้หาผู้สมัครมาแทนที่ไว้แล้ว มีการเตรียมการไว้อยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเป้าหมายใหญ่ของพรรคที่กำหนดไว้เดิม

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ยังระบุอีกว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลถึงจุดยืนหลังการเลือกตั้ง ซึ่งจะต้องนับหนึ่งที่ประชาชน จะต้องให้คำตอบเป็นคนแรก เพราะประชาชนจะต้องเป็นผู้แสดงเจตนารมณ์ เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล หากเราไปตอบก่อนชาวบ้านถือว่าเราไม่เคารพเสียงประชาชน ทั้งนี้มีโอกาสหรือไม่ที่พรรคร่วมรัฐบาล จะได้เป็นรัฐบาลและ จะได้มาทำงานร่วมกัน ในช่วงหลังเลือกตั้งมีเปอร์เซ็นต์มากน้อยเพียงใด นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนตอบไม่ถูกคงต้องรอผลการเลือกตั้ง

ส่วนปัญหาภายในของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการโค่นล้มหัวหน้าพรรค ขณะนี้พรรคไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกท่านออกมาปฏิเสธชัดเจนแล้วตั้งแต่เลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรคทุกภาค ไม่เคยมีปัญหาอะไรเราพร้อมที่จะจับมือกันอย่างเป็นเอกภาพในการที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคต่อไปตามเป้าหมาย

ยืนยันว่าในช่วงหลังปีใหม่พรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดตัวผู้สมัครได้ครบทุกเขต ซึ่งในสัปดาห์หน้าตนก็จะไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครที่ภาคอีสาน และจะไปที่ภาคเหนือด้วย และย้ำว่าการลาออกไปของส.ส.บางคนในพื้นที่ภาคอีสาน ก็เป็นเรื่องที่รู้มาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ และไม่มีปัญหาใดสามารถหาตัวแทนมาลงในเขตนั้นได้

นอกจากนี้ยังมีความพยายามในการดูดส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ออกไป นายจุรินทร์ระบุว่าคนที่ถูกทาบทาม ที่จะดูดไปก็ได้มาเล่าให้ฟัง ซึ่งส่วนใหญ่ ยังคงมั่นคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และมั่นใจว่าไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อเป้าหมายของพรรคประชาธิปัตย์

 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนายศิริพงษ์ ย้ำว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่มีนัยยะทางการเมือง ตนในฐานะที่ทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ เมื่อรองนายกรัฐมนตรีที่ฝ่ายบริหารมาลงพื้นที่ก็มาต้อนรับเป็นเรื่องปกติ ปัจจุบันยังยืนยัน ยังเป็นส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และไม่มีนัยยะทางการเมือง ส่วนอนาคตยังไม่ขอตอบ วันนี้มาให้เกียรตินายจุรินทร์ แต่ยังไม่ขอตอบการย้ายพรรค เพราะยังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะวันนี้มีชีวิตอยู่ไม่รู้ว่าวันหน้าจะมีชีวิตอยู่หรือไม่

 

 

 

ศิริพงษ์ ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ ปัดย้ายซบประชาธิปัตย์ ลั่นอย่าดึงไปเอี่ยวขัดแย้งในพรรค - ข่าวสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน
"โจรใจบาป" ย่องทุบโกศเก็บอัฐิบรรพบุรุษ เดือนเดียวเสียหายกว่า 40 ใบ ฉกเงิน-ของมีค่าหลบหนีลอยนวล
ขนหัวลุก "พระลูกวัด" พบศพปริศนาใต้เมรุ "วัดมหาพฤฒาราม" คาดถูกทิ้งไว้นานกว่า 40 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น