No data was found

อังกฤษเตรียมใช้วิธีทดสอบโควิด 19 ทุกวัน แทนให้คนเสี่ยงกักตัว

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลสหราชอาณาจักรกำลังเปิดตัวการทดสอบโควิด 19 ทุกวัน เพื่อใช้ในกลุ่มคนงานในคลังสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และผู้ทำงานด้านอาหาร เนื่องจากตอนนี้ สหราชอาณาจักรกำลังประสบกับปัญหาการขาดแคลนพนักงานจำนวนมากที่ต้องหยุดเพื่อกักตัว หลังจากได้รับคำเตือนจากแอปพลิเคชั่นว่า ตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงติดเชื้อจากผู้ใกล้ชิด

ธุรกิจตั้งแต่ร้านค้าไปจนถึงโรงงานรถยนต์ ต่างรายงานถึงการต้องหยุดการประกอบการ หลังจากพนักงานหลายแสนคนได้รับคำเตือนจากแอปพลิเคชั่นไวรัสโคโรนา ของระบบสุขภาพแห่งชาติว่าต้องแยกตัวออกมา โดยตัวเลขล่าสุด มีผู้ได้รับแจ้งเตือนว่าเสี่ยงต้องแยกตัวเป็นจำนวน 608,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่มีจำนวน 356,000 คน

การที่พนักงานทำงานถูกแจ้งเตือนจนต้องหยุดงานกักตัวมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทางซูเปอร์มาร์เก็ตและซัพพลายเออร์ จึงได้มีการออกมาเตือนถึงการขาดแคลนอาหารที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากพนักงานต้องกักตัวเองจนกระทบภาคส่วนการผลิต คำเตือนนี้ทำให้ประชาชนแห่กันออกมากักตุนสินค้า จนเกิดสภาพสินค้าบางอย่างขึ้นวางขายไม่ทัน ในเรื่องนี้รัฐบาลโดยรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อม ได้ออกมาขอร้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกักตุนสินค้า เพราะเขาได้รับการรับรองจากผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตว่าในระบบ มีเสบียงอาหารเพียงพอ และผู้คนสามารถซื้อของได้ตามปกติ

ทั้งนี้รัฐบาลได้แนะนำว่า พนักงานที่มีชื่ออยู่ในสถานที่ทำงานที่ได้รับการอนุญาตพิเศษ และเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว จะได้รับอนุญาตให้ทำงานต่อไปได้ แม้ว่าจะถูกระบุว่าเป็นผู้เสี่ยง เพราะสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 อย่างไรก็ดีนายจ้างจะต้องเป็นผู้ยื่นคำร้องรายชื่อพนักงานต่อรัฐบาล และแสดงให้เห็นว่าพนักงานคนที่ถูกยื่นชื่อไป มีความสำคัญในองค์ประกอบการทำงาน ซึ่งการไม่อยู่ของพวกเขาจะมีผลกระทบร้ายแรงต่อกระบวนการทำงานต่อไป

ขณะนี้สหราชอาณาจักรได้ยกเลิกมาตรการเข้มงวดทั้งหมด เพื่อให้ประชาชนรู้จักอยู่และป้องกันตัวเอง แม้จะได้รับคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญว่ายังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงไม่หยุด อย่างไรก็ดี แม้จำนวนผู้ติดเชื้อยังสูง แต่อัตราการเสียชีวิตไม่ได้สูงตาม เนื่องจากมีการเร่งฉีดวัคซีนจนสามารถลดอัตราเสี่ยงการถึงแก่ชีวิตลงได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น