No data was found

“นายอำเภอหนองหญ้าไซ” สั่งปิดหมู่บ้าน หลังเจอคลัสเตอร์งานศพ

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการโรคติดต่อได้มีมติปิดหมู่บ้านหนองครก หมู่ 8 ตำบลแจงงาม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก

วันที่23 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา(22ก.ค. 2564) หมู่บ้านหนองครก หมู่ 8 ต.แจงงาม อ.หนองหญ้าไซ  มีการปิดหมู่บ้านห้ามคนเข้าออก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านและ อสม.หมู่ 3 บ้านห้วยน้ำโจน ซึ่งอยู่หมู่บ้านติดกันกำลังช่วยกันทำอาหารใส่กล่องมีเมนูไข่ต้ม ผัดหมูใส่ถั่วฝักยาวและไก่ทอด และกระชาย ซึ่งเป็นสมุนไพร เพื่อนำไปมอบให้ชาวบ้านหมู่ 8 ต.แจงงาม ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิดและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมากจนมีคำสั่งปิดหมู่บ้านห้ามชาวบ้านในหมู่ 8 เข้าออก โดยไม่มีธุระจำเป็นโดยทางผู้นำชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม.ตั้งเต็นท์ คัดกรอง ทางเข้าออก 4 จุด

 

นางชลอ สินธุ์ประสพชัย ชาวบ้านหมู่ 3 ต.แจงงาม กล่าวว่าชาวบ้านแจงงามหมู่ 3 มีความเป็นห่วงพี่น้องชาวบ้านหมู่ 8 ซึ่งมีพื้นที่ติดกันกำลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีคนติดเชื้อโควิดและมีคนสัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมากอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งยังไม่ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และถูกสั่งกักตัวและปิดหมู่บ้านออกไปไหนไม่ได้ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านมีทั้งเด็กและคนแก่ได้รับความเดือดร้อน

 

ทางด้านนายเกียรติศักดิ์  หอมเย็นใจ นายอำเภอหนองหญ้าไซ เปิดเผยว่าที่หมู่ 8 ต.แจงงาม เมื่อ 4-5วันที่ผ่านมาเราพบผู้ป่วยโควิด 19 ประมาณ 45 รายส่วนสาเหตุจากการสอบสวนโรคของทีมสาธารณสุขอำเภอหนองหญ้าไซ คาดว่าติดเชื้อจากงานศพในพื้นที่ เมื่อประมาณ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาที่หมู่บ้านมีงานศพ 2 งานติดกัน ถัดมาวันที่ 20 กรกฎาคม ได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ไปตรวจคัดกรองพบอีกมีผู้ป่วยติดเชื้อ 22 ราย

 

จากนั้นได้ตรวจ  Rapid Antigen Test จำนวน 200 กว่ารายและเมื่อวานผลตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 10 ราย ทั้งหมดรวม 87 ราย ขณะนี้ได้ให้กักตัวอยู่ที่บ้าน  ทางอำเภอและคณะกรรมการโรคติดต่อได้เร่งตั้งโรงพยาบาลสนามคาดว่าภายใน2-3วันจะแล้วเสร็จและรับผู้ป่วยเข้ามารักษาได้ทั้งหมด ส่วนของประชาชนชนในหมู่บ้านที่เหลืออีก 200 กว่ารายก็จะทำการตรวจตรวจ Rapid Antigen Test ทั้งหมดในวันนี้( 23 กรกฎาคม 2564) ถือว่าเป็นการตรวจครบทั้งหมู่บ้าน

 

เบื้องต้นเป็นการป้องกันการแพร่กระจายทางกำนันตำบลแจงงามซึ่งเป็นคณะกรรมการควบคุมโรคได้ออกคำสั่งกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูง 14 วันไม่ให้เคลื่อนย้ายไปไหนเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อหลายรายและผู้เสี่ยงต่ำอีกจำนวนมากเพื่อเป็นการป้องกันจึงขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆขอให้ระงับการจัดกิจกรรมต่างๆระงับการเดินทางเข้าออกส่วนที่มีการปิดทางเข้าออกนั้นขณะนี้ยังไม่ใช่คำสั่งปิดแต่เป็นการคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางเข้าออกถ้าหากมีเหตุจำเป็นจริงขอให้งดเพื่อสังคมตัวเองและครอบครัว

 

ส่วนการดูแลช่วยเหลือผู้ที่ถูกกักตัวและได้รับผลกระทบทาง อบต.แจงงาม ก็จะเข้าไปดูแลเรื่องข้าวปลาอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค ต่างๆตามระเบียบของทางราชการนอกจากนี้ก็ยังมีพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งที่มีจิตศรัทธาเข้ามาช่วยเหลือเป็นสนับสนุน ส่วนการจะปิดหมู่บ้านนั้นต้องเป็นคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัด เบื้องต้นทางศูนย์ปฏิบัติการของตำบล และอำเภอ มีความเห็นว่าควรปิดแต่อยู่ระหว่างกานำความเห็นเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพื่อพิจารณาต่อไป เบื้องต้นเป็นการขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านไม่ให้ออกไปพื้นที่อื่นเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อขยายเป็นวงกว้างออกไปอย่างไรก็ตามเราจะเร่งนำคนที่ติดเชื้อออกมารักษาให้ได้โดยเร็วที่สุดนายอำเภอกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น