No data was found

สุดเศร้า พระลุยน้ำท่วม อุ้มศพตาวัย 98 ปี ออกมาฌาปนกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

สุดเศร้า พระลุยน้ำท่วม อุ้มศพตาวัย 98 ปี ออกมาฌาปนกิจ

จากกรณีที่สื่อโซเชียลได้เผยแพร่ภาพ และข่าวว่า “พระนพพร วัดไผ่ล้อม อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กำลังอุ้มนายเภา ทองสอาด ผู้สูงอายุ อายุ 98 ปี ชาวบ้าน หมู่1 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เดินลุยน้ำหนีออกมา เนื่องจากน้ำไหลท่วมชุมชน โดยบอกว่า จะพาไปหาหมอ นั้น

(1 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังวัดไผ่ล้อม หมู่ 1 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ได้พบกับ พระสมุห์นพพร ญาณสัมปันโน เลขานุการเจ้าคณะตำบลโพนางดำตก วัดไผ่ล้อม ซึ่งเป็นพระที่อุ้มนายเภา ทองสอาด ตามข่าว ทำให้ทราบว่า นายเภาได้เสียชีวิตก่อนที่พระสงฆ์จะไปถึง เป็นการอุ้มศพไปที่วัด ไม่ใช่อุ้มไปส่งโรงพยาบาลแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายเภาเสียชีวิตด้วยโรคชรา ทางวัดถูกน้ำท่วมความลึกประมาณ 1 – 1.20 เมตร ศาลาธรรมสังเวช ถูกน้ำท่วมจึงนำศพของนายเภา ขึ้นไปตั้งบำเพ็ญกุศลบนศาลาใหญ่ และกำหนดทำการฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (2 ต.ค.2565) เนื่องจากเกรงว่าระดับน้ำจะสูงกว่านี้ แล้วจะประกอบพิธีไม่ได้

พระสมุห์นพพร ญาณสัมปันโน เลขานุการเจ้าคณะตำบลโพนางดำตก วัดไผ่ล้อม เล่าว่า วานนี้ (30 ก.ย.2565) หลังจากฉันภัตตาหารเช้าเสร็จ เวลาประมาณ 07.00 น. เศษ ได้รับโทรศัพท์จากโยม ซึ่งเป็นสะใภ้ของผู้เสียชีวิต ว่า คุณปู่เสียแล้ว ให้มาดูหน่อย จึงเดินลุยน้ำไปดู พบว่าคุณปู่ได้เสียชีวิตแล้ว และบอกกับญาติว่า

ตอนนี้ด้วยสถานการณ์น้ำท่วม ทุกคนกำลังขนของออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมออกไปข้างนอก ไม่มีใครอยู่ด้วย ระดับน้ำได้ล้นคันกั้นน้ำ จึงชวนพระอีกรูปไปเป็นเพื่อน ไปช่วยกันอุ้มศพมาที่วัด โดยสาเหตุที่ต้องอุ้มออกมาเพราะน้ำท่วมบ้านผู้เสียชีวิต ขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว และน้ำไหลเชี่ยว รถไม่สามารถเข้าไปรับได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น