No data was found

สุดเศร้า พระลุยน้ำท่วม อุ้มศพตาวัย 98 ปี ออกมาฌาปนกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

สุดเศร้า พระลุยน้ำท่วม อุ้มศพตาวัย 98 ปี ออกมาฌาปนกิจ

จากกรณีที่สื่อโซเชียลได้เผยแพร่ภาพ และข่าวว่า “พระนพพร วัดไผ่ล้อม อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กำลังอุ้มนายเภา ทองสอาด ผู้สูงอายุ อายุ 98 ปี ชาวบ้าน หมู่1 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เดินลุยน้ำหนีออกมา เนื่องจากน้ำไหลท่วมชุมชน โดยบอกว่า จะพาไปหาหมอ นั้น

(1 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังวัดไผ่ล้อม หมู่ 1 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ได้พบกับ พระสมุห์นพพร ญาณสัมปันโน เลขานุการเจ้าคณะตำบลโพนางดำตก วัดไผ่ล้อม ซึ่งเป็นพระที่อุ้มนายเภา ทองสอาด ตามข่าว ทำให้ทราบว่า นายเภาได้เสียชีวิตก่อนที่พระสงฆ์จะไปถึง เป็นการอุ้มศพไปที่วัด ไม่ใช่อุ้มไปส่งโรงพยาบาลแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายเภาเสียชีวิตด้วยโรคชรา ทางวัดถูกน้ำท่วมความลึกประมาณ 1 – 1.20 เมตร ศาลาธรรมสังเวช ถูกน้ำท่วมจึงนำศพของนายเภา ขึ้นไปตั้งบำเพ็ญกุศลบนศาลาใหญ่ และกำหนดทำการฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (2 ต.ค.2565) เนื่องจากเกรงว่าระดับน้ำจะสูงกว่านี้ แล้วจะประกอบพิธีไม่ได้

พระสมุห์นพพร ญาณสัมปันโน เลขานุการเจ้าคณะตำบลโพนางดำตก วัดไผ่ล้อม เล่าว่า วานนี้ (30 ก.ย.2565) หลังจากฉันภัตตาหารเช้าเสร็จ เวลาประมาณ 07.00 น. เศษ ได้รับโทรศัพท์จากโยม ซึ่งเป็นสะใภ้ของผู้เสียชีวิต ว่า คุณปู่เสียแล้ว ให้มาดูหน่อย จึงเดินลุยน้ำไปดู พบว่าคุณปู่ได้เสียชีวิตแล้ว และบอกกับญาติว่า

ตอนนี้ด้วยสถานการณ์น้ำท่วม ทุกคนกำลังขนของออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมออกไปข้างนอก ไม่มีใครอยู่ด้วย ระดับน้ำได้ล้นคันกั้นน้ำ จึงชวนพระอีกรูปไปเป็นเพื่อน ไปช่วยกันอุ้มศพมาที่วัด โดยสาเหตุที่ต้องอุ้มออกมาเพราะน้ำท่วมบ้านผู้เสียชีวิต ขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว และน้ำไหลเชี่ยว รถไม่สามารถเข้าไปรับได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น