No data was found

“บิ๊กโจ๊ก”ลุยรับปัญหาอุปสรรคการท่องเที่ยวภูเก็ต

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กโจ๊ก"พบปะพูดคุยรับปัญหาอุปสรรคด้านการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการของจังหวัดภูเก็ต

วันที่ 17 ก.ค. 2564 ที่ห้องประชุมโรงแรมกะตะธานี อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ 9) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8, พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และคณะ ได้พบปะพูดคุยรับปัญหาอุปสรรคด้านการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการของจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายนิพนธ์ เอกวานิช ประธานกรรมการ บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด, นายสมบัติ อติเศรษฐ์ ผู้บริหารโรงแรมในเครือกะตะธานี, นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉายและนางธัญยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ผู้บริหารโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป, นายประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ ดีป้า, นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และผู้แทนจากสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำเสนอผลการนำเนินโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และปัญหาอุปสรรคต่างๆ ด้านการท่องเที่ยวในสถานการณ์โควิด-19 และแนวทางการแก้ปัญหา


ทั้งนี้ในส่วนของผู้ประกอบการยืนยันว่า “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เป็นโครงการที่ดีและเปรียบเหมือนเป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เป็นโครงการต้นแบบที่ถูกจับตามองจากทั่วโลกว่าเป็นอย่างไร แม้ว่าอาจจะยังไม่สามารถรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดี และอยากให้โครงการนี้ดำเนินการได้ต่อเนื่องตลอดไป โดยนายสมบัติ อติเศรษฐ์ ผู้บริหารโรงแรมกะตะธานี กล่าวว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นโครงการที่ดีในการที่จะรับนักท่องเที่ยวเข้ามา แต่อยากฝากในเรื่องของการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น ซึ่งในส่วนของภาคเอกชนพร้อมที่จะให้การสนับสนุน และอยากเห็นภูเก็ตแซนด์บ้อกซ์เดินหน้าต่อไปอย่างยั่งยืน


ขณะที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวภายหลังการรับฟังความคิดเห็นของผู้ประกอบการ ว่า จะรวบรวมปัญหาทั้งหมดที่ได้รับฟังจากกลุ่มผู้ประกอบการนำเสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำเสนอนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีต่อไป ทั้งเรื่องการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการจัดการ, การบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนแก้ปัญหาต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว เช่น ค่าบริการรถแท็กซี่สาธารณะ การจัดระเบียบชายหาด การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดูแลความปลอดภัยเพื่อลดขั้นตอนของเอกสาร เป็นต้น เพราะถือเป็นช่วงเวลาที่ดี ทราบว่าในบางเรื่องก็ดำเนินการไปแล้ว แต่ก็ต้องมาเพิ่มเติมในส่วนที่ได้รับคำเสนอแนะเพิ่มเติมเพื่อให้ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เดินหน้าต่อไปได้

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น