No data was found

‘บิ๊กป้อม’ แทงกั๊ก ดีลพท.รอหลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน ปัดล็อบบี้ส.ส.-ส.ว.ล้มกม.ลูก

กดติดตาม TOP NEWS

‘บิ๊กป้อม’ หลุดปากบอก ‘บิ๊กตู่’ อยู่ต่ออีก 2 ปี แย้มพปชร.ยังเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯสมัยหน้า หากไม่โดนปมอยู่ครบ 8 ปี ไม่ปิดประตูดีลพท.บอกรอหลังเลือกตั้ง ปัดล็อบบี้ส.ส.-ส.ว.ล้มถกกฎหมายลูกเลือกตั้ง พรุ่งนี้

9 ส.ค.65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์กรณีถูกพาดพิงว่าสั่งให้ส.ส.พรรคพปชร.และส.ว.บางส่วนไม่ต้องเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม พ.ศ. …. วาระ 2 ในมาตราที่ค้าง ต่อด้วย ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่…)พ.ศ…. ว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ส่วนเรื่องส.ว.เป็นเรื่องของเขาจะไปสั่งอะไรได้ เขามีความคิดอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่มีส.ว.สายใคร ไม่มีสายลุงตู่ หรือ สายลุงป้อม เพราะ ส.ว.มาจากคัดเลือกจะมีสายได้อย่างไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อออกมาใช้หาร 100 จะได้เปรียบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ อะไรก็ได้ ไม่คิดอะไรเน้นส.ส.เขตเป็นหลัก และไม่ได้มีการกำชับอะไรส.ส.เรื่องการร่วมเป็นองค์ประชุม เพราะไม่สามารถบังคับได้ เป็นเรื่องของเขา เขาจะเข้าหรือไม่เข้า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวยิ้มอารมณ์ดีพร้อมย้ำว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ”อยู่หลายรอบ ไม่ได้ดีลกับใครเพราะไปต่างจังหวัดทั้งวัน สื่อมวลชนก็เห็นจะไปดีลกับใครเสร็จงานกลับบ้าน ก็นอน เช้ามาก็ทำงานๆทั้งวัน

สื่อถามย้ำว่า แต่มีข่าวว่าไปดีลกับพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวร้องเสียงดังว่า “โอ๊ย ไปเจอกับใครที่ไหนไม่ได้เจอใครเลย ขอสื่ออย่าไปคิดเอาเอง ข่าวที่ออกมา มาจากสื่อทั้งนั้นคิดเองเออ เอง ไม่ใช่ฝ่ายการเมืองแต่สื่อตัวดี”

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ไม่รู้อนาคตว่าจะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน ส่วนพรรคพปชร.เตรียมชูตนเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า “ไม่ใช่ผม เรื่องนี้อยู่ที่นายกฯ ถ้ายังไม่ครบ 8 ปีก็ไปต่อ แต่เมื่อครบแล้วค่อยว่ากันว่าจะเอาใคร ซึ่งไม่ใช่ผม”

ส่วนพร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะพร้อมได้อย่างไร ยังไม่ได้คิดเลย นายกรัฐมนตรีจะอยู่ต่ออีก 2 ปีก็ว่ากันไป ส่วนหากการเลือกตั้งสมัยหน้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไม่ถูกตัดสิทธิ์เรื่องการดำรงตำแหน่ง ครบ8 ปีจะเสนอพล.อ.ประยุทธ์อีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ต่อ ส่วนพรรคจะเสนอตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯด้วยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องขึ้นอยู่กับสมาชิกประชุมกัน เขาว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน ไม่ใช่พรรคของตนคนเดียว พรรคก็คือพรรค ตนไม่ได้ตั้งพรรคนี้ขึ้นมา แต่ทุกคนร่วมกันตั้งขึ้นมา พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันว่าไม่มี และไม่รู้เรื่องที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไปยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ยุบ 7 พรรคเล็ก รับเงินสนับสนุนจากพรรคใหญ่ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น