No data was found

นายกฯ เสียใจเหตุเพลิงไหม้ “เมาท์เทน บี” สั่งมท.-ตร.ตรวจมาตรการป้องกันภัยผับ สอบกราดยิงอุบลฯ

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ เสียใจเหตุเพลิงไหม้ "เมาท์เทน บี" สั่งมหาดไทย ตำรวจ สำรวจผับทั่วประเทศ วางมาตรการป้องกัน เร่งหาคนรับผิดชอบ พร้อมสั่งตรวจสอบอาวุธปืน เหตุกราดยิง ที่อุบลฯ

วันที่ 5 ส.ค.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงเหตุเพลิงใหม้ผับในพื้นที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 14 คน ว่า ได้สั่งการไปแล้ว โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปสำรวจ ความเสียหายดูแลทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ซึ่งนายกฯและรัฐบาลเสียใจ โดยเฉพาะในส่วนของผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ ต้องดูแลเพราะภาพเหล่านี้สื่อออกไปต่างประเทศ เพราะส่งผลเรื่องการท่องเที่ยว มากพอสมควร และวันนี้ได้สั่งการไปแล้วกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องหาคนรับผิดชอบมาให้ได้ และดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด ยอมรับว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วอย่างซานติก้าผับ ในพื้นที่ กทม. เป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกัน ดังนั้นผู้ประกอบการต้องร่วมมือ ปฎิบัติตามระเบียบและข้อกฎหมายทุกประการในการที่จะ ตกแต่ง ประดับอาคาร ประตุหนีไฟ เข้าออก มีระเบียบอยู่แล้ว แต่ทำไมจึงเกิดเหตุขึ้น ซึ่งตนเองให้ความสำคัญเรื่องนี้ พร้อมกันนี้ยังได้เน้นยำไปยังกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจ อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก และกำลังตรวจสอบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นโซนที่สามารถเปิดผับได้หรือไม่ โดยกระทรวงมหาดไทย พร้อมตรวจสอบทั่วประเทศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเหตุการณ์กราดยิงกันหน้าลานจอดรถอุบลสแควร์ ที่จ.อุบลราชธานี นายกฯกล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบการใช้อาวุธปืน และนำมาจากไหน ซึ่งมีการโพสในโซเซียลจำนวนมาก มีภาพถือปืน อาวุธอยู่ ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบหาที่มาที่ไปของอาวุธสงครามดังกล่าว และตรวจสอบทุกอย่าง เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และทุกคนต้องช่วยกัน ส่วนอาวุธปืนที่หาง่าย ก็ต้องติดตามดำเนินคดีตามกฎหมาย และเรื่องทั้งหมดบางคนก็รู้แต่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะที่การทำงานของเจ้าหน้าที่บกพร่องตรงไหน ซึ่งต้องร่วมมือกันทั้งสองฝ่ายถึงจะสำเร็จทุกเรื่อง

 

นอกจากนี้ สื่อมวลชนได้สอบถามถึง ประเด็นการครบวาระ 8 ปี ของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่ามีความกังวลหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ให้ไปถามศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมย้อนถามว่า จะกังวลอะไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น