No data was found

“บิ๊กใหม่” หวั่นเป็นมืออาชีพอำพรางคดี 2 ศพฝังดินโบกปูน สั่งตรวจสอบรายชื่ออีกรอบ หวังเร่งคลี่คลายคดี

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบ.ตร.ประชุมเครียดง เร่งคลี่คลายคดีฆ่าโบกปูนฝังดิน 2 ศพ ที่โคราช ยอมรับเป็นคดีที่ยากคาดผู้ก่อเหตุเป็นมืออาชีพ ส่วนเรื่องยืนยันตัวตนผู้เสียชีวิต สั่งตรวจสอบใหม่อีกรอบเพื่อความชัดเจน

วันที่ 1 ส.ค. 65 พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกคณะทำงานและชุดสืบสวนประชุมเครียดเร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุ ใช้เวลาประชุมนานเกือบ 3 ชั่วโมง จากผลการประชุมในวันนี้ รอง ผบ.ตร.ระบุว่ายังไม่สามารถระบุตัวผู้ตายได้ เพราะสภาพศพมีความเสียหายหลายจุดรวมไปถึงลายนิ้วมือที่ไม่มีความชัดเจน จึงได้สั่งการให้ พฐ.และผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคลผู้เสียชีวิตช่วงเหตุการณ์สึนามิ ลงพื้นที่ช่วยหาหลักฐานอีกทีม

ที่ผ่านมาทีม พฐ.ได้ใช้ผงฝุ่นละเอียดในการเก็บลายนิ้วมือของผู้ตาย หากพบว่ามีมากกว่า 10 จุดขึ้นไปก็จะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ ซึ่งจากการตรวจสอบมีหลักฐานระบุตัวตนมากกว่า 10 จุด แต่ยังไม่มีหลักฐานอะไรที่มายืนยันตัวบุคคลที่แน่ชัดได้ ซึ่งวิธีนี้จะมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้หมึกดำพิมพ์ลายนิ้วมือ เนื่องจากสภาพศพมีผิวแข็งและมีบางส่วนที่ได้รับความเสียหาย ส่วนหลักฐานที่พบเพิ่มเติมวันนี้เป็นผ้าอนามัยที่พบใกล้หลุมฝังศพ ซึ่งจะนำไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ส่วนหลักฐานที่ตัวศพพบแค่ปลอกกระสุนที่สามารถใช้ในการสืบสวนขยายผลได้ รวมไปถึงหลักฐานชิ้นอื่นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาตัวศพผู้ตายทั้งสองคน แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบในฐานข้อมูลทั้งในส่วนของกรมการปกครองและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในไทย แต่จะสามารถบอกได้ว่าใช่คนไทยหรือไม่นั้นยังไม่สามารถระบุได้ จึงต้องสั่งให้เริ่มต้นตรวจสอบใหม่อีกครั้ง โดยย้อนตรวจสอบข้อมูลใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ทราบข้อมูลผู้ตายทั้ง 2 ราย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนอาวุธปืน เบื้องต้นทราบรุ่นและยี่ห้อแล้ว แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งปืนชนิดนี้มีลักษณะพิเศษที่ใช้เฉพาะกลุ่มและเป็นที่นิยมค่อนข้างมาก โดยจะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนขยายผลต่อไป

ขณะเดียวกันหลักฐานที่เป็นซิลิโคนที่ได้ส่งไปตรวจสอบตั้งแต่วันแรก ที่ผ่านมาได้ตรวจสอบตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยยังไม่พบว่ามีหมายเลขผลิตภัณฑ์ล็อตนี้อยู่ในประเทศไทย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประสานขอข้อมูลจากบริษัทต้นทางที่อยู่ต่างประเทศเพื่อตรวจสอบไมโครชิพที่ฝังอยู่ในซิลิโคน ซึ่งถ้าหากตรวจสอบได้ก็จะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ว่าผู้ตายเป็นใคร ส่วนปมสาเหตุของการเกิดการฆาตกรรมในครั้งนี้ยังตอบไม่ได้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร เพราะยังไม่มีหลักฐานที่จะบ่งบอกและเชื่อมโยงไปถึงสาเหตุนี้

สำหรับรอยสักเบื้องต้นได้สอบถามตัวแทนสมาคมช่างสักได้ข้อมูลว่า รอยสักลายแมนดาล่า จะไม่เป็นที่นิยมในกลุ่มหญิงไทย และจากการตรวจสอบทั่วประเทศ 60-70% ก็ไม่พบรอยสักแบบเดียวกับผู้เสียชีวิต แต่เบื้องต้นจากการสันนิษฐาน รวมไปถึงหลักฐานที่มีอยู่ไม่สามารถระบุตัวตนและยืนยันสัญชาติไทยได้

 

 

ส่วนศพผู้ชาย จากความคิดเห็นของทีมแพทย์ ระบุว่า ไม่ใช่ชาวเอเชีย มีผิวเกือบขาว ผมหยิกคล้ายนิกโกร ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปที่ตำรวจสากลและเจ้าหน้าที่ FBI แล้ว อยู่ระหว่างรอข้อมูลตอบกลับ

พล.ต.อ.สุชาติ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าคดีนี้เป็นคดีที่ยากกว่าคดีอื่นที่ผ่านมา ตอนแรกเหมือนจะง่ายแต่ไม่ใช่ เพราะจากรูปคดีและหลักฐานที่มีอยู่เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุมีความชำนาญในการก่อเหตุ อำพรางศพ และทำลายพยานหลักฐานอย่างแนบเนียน แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ อีกทั้งไม่ทราบวันเวลาเกิดเหตุที่แน่ชัด ส่วนหลักฐานที่มีอยู่ตอนนี้คือปลอกและหัวกระสุน ปูน และซิลิโคน ซึ่งคดีนี้มีความคืบหน้าไปแล้วถึง 50-60% และหากผลตรวจทั้งหมดออกมาแล้วไม่พบฐานข้อมูลระบุตัวตนได้ เชื่อได้ว่าทั้งคู่อาจจะเป็นชาวต่างชาติที่แอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน
"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112
เตรียมรับ "Golden Boy" ประติมากรรมสำริด กลับคืนสู่ไทย 21 พ.ค.นี้
"ศุภมาส" สื่อเวทีนานาชาติ เดินหน้านโยบาย "อว. For EV" นำไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า
"พิชิต" แนะสรุปบทเรียนปลุกปั่นเด็กสุดโต่ง เกินควบคุม ต้องมีคนรับผิดชอบ
"อนุทิน" ย้ำชัดๆจุดยืนกัญชา "ภท."ยึดทุกคำนโยบายรัฐแถลงสภาฯ ลั่นถ้าถอยเป็นยาเสพติด กระทบแน่เม็ดลงทุนหมื่นล้าน
“สมศักดิ์” เคาะแล้ว ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ ผิดกฎหมาย
“พิพัฒน์” มอบโอวาทแรงงานไทย ก่อนทำงานไต้หวัน เน้นย้ำรับผิดชอบงาน ห่างไกลการพนัน-ยาเสพติด สร้างเชื่อมั่นนายจ้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น