No data was found

ส.ว.จี้รมช.สธ.มาตอบกระทู้ถามปมปัญหาวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 5 ก.ค.-  “หมออำพน” เสียดายกระทู้ถามปมวิกฤตวัคซีนถูกเลื่อน หลังรมช.สธ.แจ้งติดภารกิจสำคัญ จี้ฝ่ายบริหารมาตอบ เหตุเป็นเรื่องวิกฤต เปรียบวัคซีนคืออาวุธสำคัญ เอาชนะสงครามโรคโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา โดยมีพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม และแจ้งต่อที่ประชุมว่า เรื่องกระทู้ถามเป็นหนังสือวันนี้มีจำนวน 3 กระทู้ โดยมี 2 กระทู้ คือ กระทู้ถามเรื่องระบบการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ที่รวดเร็วทั่วถึง และมีประสิทธิภาพที่ นพ.อำพล จินดาวัฒนะ สมาชิกวุฒิสภา เป็นผู้ตั้งถามนายกรัฐมนตรี และกระทู้ถาม เรื่องปัญหาการประเมินผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม (EIA) ที่นพ.ทวีวงษ์ จุลกมนตรี สมาชิกวุฒิสภา เป็นผู้ตั้งถามรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ทางรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้มาตอบกระทู้แจ้งว่าติดภารกิจสำคัญไม่สามารถ จึงขอเลื่อนการตอบกระทู้ถามจำนวน 2 กระทู้นี้ออกไปก่อนเป็นวันที่ 12 ก.ค. และวันที่ 19 ก.ค.

ด้านนพ.อำพล หารือว่า ตนเป็นเจ้าของกระทู้ถามเรื่องระบบการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ซึ่งได้ทำหนังสือกระทู้ตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาตอบ การที่รัฐมนตรีขอเลื่อนชี้แจงถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่ตนก็เข้าใจสถานการณ์ ซึ่งปัญหาวัควีนกำลังวิกฤตมาก ทั้งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่ไม่ได้มาตามแผน วัคซีนโมเดอร์น่า ที่มีปัญหาเรื่องการจัดซื้อ และความขัดแย้งเรื่องการบริหารวัคซีนไฟเซอร์ที่ไทยได้รับบริจาคมาจากสหรัฐอเมริกาว่าจะให้กับคนกลุ่มใดก่อน เป็นเรื่องที่วิกฤตเพราะวัคซีนเป็นอาวุธสำคัญของการเอาชนะและค้ำยันสงครามโรคโควิด-19 ที่เป็นปัญหาใหญ่ และกระทบต่อสุขภาพประชาชนทั้งประเทศ การเลื่อนไปบรรจุการประชุมครั้งหน้าจึงขอให้ฝ่ายบริหารมาตอบ เพื่อพูดคุยกถึงปัญหาเรื่องนี้ และจะได้ไม่ต้องเลื่อนกระทู้ถามออกไปอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น