No data was found

4 แม่เฒ่า ร้องไห้โฮ หลังต้องออกจากบ้านเก่าแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

4แม่เฒ่า ที่สุโขทัย ต้องย้ายออกจากบ้าน ไปอยู่ที่ใหม่หลังธนาคารออมสินมอบบ้านให้ครอบครัว4ยาย

วานนี้ (2 กรกฏาคม) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ตำบลสามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของคุณยาย 4 พี่น้อง คือนางโปรย อนุเคราะห์ น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม และนางตะล่อม ทิมแย้ม เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและแจ้งให้คุณยายทั้ง 4 ทราบว่าต้องย้ายออกจากบ้านหลังนี้แล้วเพื่อไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่บริเวณหมู่6 ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งห่างจากจุดเดิมประมาณ 7 กิโลเมตร หลังจากเจรจาขอซื้อบ้านคือจากเจ้าของใหม่ไม่สำเร็จทำให้ต้องมีการหาบ้านหลังใหม่ให้ 4 คุณยายภายหลังจากคุณยายทั้ง 4 ทราบข่าวจาก นายสมศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าจะต้องย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ ที่ปากน้ำแล้วคุณยาย ทั้ง 4 ถึงกับร้องไห้โฮ โดยเฉพาะยายตะล่อมร้องไห้โฮฉันขออยากตายที่นี่ ๆ นายสมศักดิ์ ก็ได้ปลอบใจยาย ยายตายไม่ได้ ถ้ายายตายที่นี่ พวกเราจะเสียใจมากๆ คุณยายไม่สงสารผู้คนไม่เห็นน้ำใจของผู้คนที่หลังไหลเข้ามาช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้คุณยายเหลอ ทำให้คุณยายได้หยุดร้องไห้ และรับฟัง

สำหรับบ้านหลังใหม่ ธนาคารออมสินได้มอบให้ครอบครัวของยาย และได้มีการเข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านหลังใหม่แล้วและจะย้ายเข้าไปอยู่ในวันนี้( 3 ก.ค.64) ซึ่งยอดบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือคุณยายทั้ง 4 คน มียอดเงิน1,743,712.81บาท และได้ปิดบัญชีรับบริจาคนี้แล้ว

โดยทางอำเภอศรีสำโรงได้มีการตั้งคณะกรรมการและได้นำเงินดังกล่าวเปิดบัญชีใหม่ไว้ทั้งหมด 2 บัญชี และได้มีการคำนวนค่าใช้จ่ายให้ยายทั้ง 4 คนโดยได้นำตัวเลข1,500,000บาทมา คำนวนเป็นค่าใช้จ่ายให้จนคุณยายอายุ110ปี จะมีสิทธิได้ใช้เงินเดือนละ1,200 บาทต่อคน รวมกับเบี้ยยังชีพอีกเดือนละ800 บาทจะตกคนละ 2,000 บาทต่อเดือน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน
"เฮ้ง สุชาติ" เคลื่อนไหว หลังได้รับโปรดเกล้าฯนั่งรมช. โพสต์ซึ้งพระคุณพ่อแม่ FC แห่ยินดีแน่น
ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น