No data was found

ชาวไต้หวันจองตั๋วแห่ไปฉีดวัคซีนที่กวม เพราะวัคซีนมีไม่พอ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวไต้หวันหลายร้อยคนได้จองทัวร์ไปยังกวม หลังจากที่กวมเปิดโครงการให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไปรับวัคซีนได้ เนื่องจากเกิดการขาดแคลนวัคซีนในไต้หวัน

กวม ซึ่งการท่องเที่ยวเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญ สามารถควบคุมการติดเชื้อโควิดได้ดี และมีอัตราการฉีดวัคซีนในท้องถิ่นค่อนข้างสูง ได้จัดโปรแกรมใหม่ขึ้นมาที่เรียกว่า “การพักร้อนและการฉีดวัคซีน” โดย มุ่งเป้าไปที่ชาวต่างชาติในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นหลัก อย่างไรก็ดีคนจากภูมิภาคอื่นก็สามารถเข้าร่วมได้เช่นกัน โดยผู้เข้าร่วมสามารถเลือกระหว่างวัคซีน ไฟเซอร์ บีออนเทค, โมเดอร์นา, และ จอห์นสัน แอนด์จอห์นสัน

บริษัททัวร์ไลออน ทราเวล ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน เปิดเผยว่าจะมีการเปิดแพคเกจไปกวมให้จองกันตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคมนี้ โดยในแพคเกจจะครอบคลุมเรื่องตั๋วเครื่องบินและโรงแรม แต่จะไม่รวมค่าตรวจโควิด ราคาแพคเกจจะอยู่ที่ 1,530 ดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 49,000 บาท โดยจะมีทริปทั้งแบบระยะสั้น 7 วัน และระยะยาว 22 วัน และหากแพคเกจถูกจองเต็ม ทางบริษัทคาดว่าจะทำรายได้ได้มากกว่า 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 160 ล้านบาท

ความสนใจในการจองทัวร์ฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นหลังจากรัฐบาลกวมได้ยกเว้นให้ผู้มาเยือนที่สามารถแสดงผลการทดสอบโควิดที่เป็นลบจากการกักกันตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม สามารถรับวัคซีนโควิดได้ในวันรุ่งขึ้น และหลังจากนั้นก็สามารถท่องเที่ยวต่อในเกาะได้

กระทรวงสาธารณสุขไต้หวันระบุว่าไต้หวันมีประชากร 23.5 ล้านคนแต่ได้รับวัคซีนกันไปเพียง 9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และกำลังเร่งหาวัคซีนเพิ่มอยู่

ก่อนที่สหรัฐ และญี่ปุ่นจะบริจาควัคซีนให้รวมกว่า 3 ล้านโดสนั้น ไต้หวันมีวัคซีนเพียงแค่ 726,000 โดสเท่านั้น ทำให้ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน แห่งไต้หวันออกมากล่าวหาจีนว่าเป็นอุปสรรคต่อการรับวัคซีนที่เพิ่มขึ้นจากไฟเซอร์ บีออนเทค ด้านจีนก็ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก
4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน
"พิพัฒน์" นำทีมหารือรมว.พาณิชย์ซาอุฯ เพิ่มกระชับสัมพันธ์ ขยายโอกาสแรงงาน ภาคท่องเที่ยว สุขภาพ
สหรัฐ ยืนยันชลอขายระเบิดหนักให้อิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น