No data was found

“ปลอดโควิด-19” กัมพูชา เผยข่าวดี ผู้ป่วยคนสุดท้ายหายดีแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ปลอดโควิด-19

"ปลอดโควิด-19" แล้วเรียบร้อย เมื่อแถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขประเทศกัมพูชา ประกาศข่าวดี ประเทศปลอดโรคโควิด หลังผู้ป่วยคนสุดท้ายหายดีแล้ว

“ปลอดโควิด-19” โควิด เรียกได้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ในหลาย ๆ ประเทศ เริ่มไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้วเช่นเดียวกับประเทศกัมพูชา เมื่อทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า กัมพูชาประกาศปลอดโควิด-19 หลังผู้ป่วยคนสุดท้ายหายดีแล้ว พร้อกลับมาดำเนินกิจกรรมทางสังคมและเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบ และต้อนรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสโดยไม่ต้องกักตัว ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาระบุว่า กัมพูชากลายเป็นประเทศปลอดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แล้ว หลังจากผู้ป่วยคนสุดท้ายรักษาตัวจนหายดี กัมพูชาไม่มีรายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ติดต่อกัน 31 วัน โดยมียอดผู้ป่วยสะสม 136,262 ราย ผู้ป่วยรักษาหายดี 133,206 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 3,056 ราย นับตั้งแต่เกิดโรคระบาดใหญ่ เมื่อเดือนมกราคม 2020

 

 

ออร์ แวนดิน รัฐมนตรีและโฆษกกระทรวงฯ ระบุว่าความสำเร็จในการควบคุมโรคระบาดใหญ่ของกัมพูชาเป็นผลพวงจากความเป็นผู้นำอันถูกต้องของรัฐบาล และประสิทธิภาพของวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ‘สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตัดสินใจถูกต้องและทันท่วงทีในการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ชาวกัมพูชาและชาวต่างชาติที่มีคุณสมบัติทั้งหมดที่อาศัยอยู่ในประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยวัคซีนนั้นเป็นเครื่องมือทรงพลังที่สุดในการปกป้องผู้คนจากโรคโควิด-19 รวมถึงลดทอนการติดเชื้อและการเสียชีวิต’ แวนดินกล่าว
ปลอดโควิด-19
กระทรวงฯ ระบุว่ากัมพูชาฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างน้อยหนึ่งโดสให้ประชาชนกว่า 15 ล้านคน หรือร้อยละ 94 ของประชากรทั้งหมด 16 ล้านคน โดยมีประชาชนฉีดวัคซีนครบสองโดส 14.3 ล้านคน (ร้อยละ 89.4) ครบสามโดส 9.25 ล้านคน (ร้อยละ 58) ครบสี่โดส 2.58 ล้านคน (ร้อยละ 16) และจะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่ห้าให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน นี้
กัมพูชากลับมาดำเนินกิจกรรมทางสังคมและเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบ และเปิดพรมแดนต้อนรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อน เนื่องด้วยอัตราการฉีดวัคซีนอยู่ในระดับสูง โดยกัมพูชาใช้วัคซีนของซิโนแวคและซิโนฟาร์มจากจีนเป็นส่วนใหญ่
คิน เพีย อธิบดีสถาบันความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สังกัดราชบัณฑิตยสถานแห่งกัมพูชา ระบุว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้ปกป้องชีวิตผู้คน ทำให้ระบบสาธารณสุขมีเสถียรภาพ และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยรัฐบาลตัดสินใจถูกต้องที่เลือกจีนเป็นผู้จัดหาเชิงกลยุทธ์ด้านวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จึงทำให้กัมพูชามีวัคซีนเพียงพอสำหรับประชาชน
ปลอดโควิด-19
ปลอดโควิด-19
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : xinhuathai.com 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมชัย" ฟันเปรี้ยง "พิชิต" ชวดเก้าอี้ "รมต." ไปตลอดชีวิต อุทาหรณ์ "นายกฯ" ระวังตายน้ำตื้นตั้งคนมีตำหนิขึ้นทูลเกล้าฯ
สลดใจ รถตู้นักเรียนเสียหลักพลิกคว่ำ หนูน้อย ป.1 ดับคาที่ เจ็บอีกอื้อ
“อดิศร” ร่ายกลอนให้กำลังใจ “นายกฯ” ขอให้ผ่านเรื่องร้าย-อุปสรรคนานา
"ทักษิณ" เตรียมเป็นประธานเผาศพ "ลุงป๊อก" คนขับรถคู่ใจ 25 พ.ค.นี้
ฮือฮา พบก้อนหินประหลาด มีเมล็ดข้าวฝังอยู่นับพัน เชื่อเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ในตำนาน “ข้าวพระร่วง” แห่งกรุงสุโขทัย
"ตำรวจบางแก้ว" นอนดับปริศนาคาเก้าอี้ เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต
"อิหร่าน" จัดพิธีฝัง "ปธน.เอบราฮิม" ประชาชนร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้าย กว่า 3 ล้านคน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" คาใจเคส "ลุงตู่" เคยโดนสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ห่วงวันหน้าถ้า "เศรษฐา" รอด ศาลรธน.จะเกิดมาตรฐานใหม่
เจ้าของร้านทอง ลั่นให้เงิน 1 แสน หากใครเอาทอง 40 บาทมาคืน หลังลูกน้องทำตกบนถนน
ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" คดีคุกคามขบวนเสด็จ อีก 17 คนรอลุ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น