No data was found

ชาวบ้านภูเขาทอง ผวาพบรอยเท้าเสือโผล่อีก 2 ตัว ที่กลางไร่มัน

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ พบรอยเท้าเสือและรอยนอนเล่น อยู่กลางไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน บ้านภูเขาทอง หมู่ 9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมเก็บตัวอย่างขนสัตว์ โร่แจ้ง จนท.เข้าตรวจสอบ

วันนี้ (7 มิ .ย. 2565 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบรอยเท้าเสือ 2 ตัวเดินย้ำในไปมาในไร่มันของชาวบ้าน บ้านภูเขาทอง หมู่ 9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านโร่แจ้งผู้นำชุมชนพร้อมประสานฝ่ายอำเภอหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิเพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ หวั่นเกิดอันตรายแก่ชาวบ้านหลังจากเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็มีชาวบ้านบ้านท่าบอน ต.โสกปลาดุกอ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ก็พบรอยเท้าเช่นกันมีลักษณะเดียวกันแต่ก็ยังไม่มีใครพบตัว จนกระทั้งวันนี้ก็มีชาวบ้านบ้านภูเขาทองออกไปทำไร่มัน และพบกับรอยเท้าขนาดใหญ่คล้ายรอยเท้าเสือ จึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดูทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารอยเม้าเสือแน่ๆ

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบกับ มีชาวบ้านบ้านภูเขาทอง หมู่ 9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมกับพาไปตรวจสอบรอยเท้าสัตว์ลักษณะคล้ายรอยเสือ อยู่กลางไร่มันสำปะหลัง ที่ ต.โคกสะอาด ซึ่งไร่ดังกล่าว อยู่ทิศตะวันตกบ้านภูเขาทอง ม.9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ โดยมีชาวบ้านจำนวนมาต่างออกมาดูรอยเท้าดังกล่าว พร้อมยังพบรอยสัตว์ดังกล่าวนอนเล่นเดินเล่น ในไร่มันสำประลังจำนวนมากจนเห็นได้จัดเจน ทั้งนี้ชาวบ้านยังได้เก็บตัวอย่างขนสีดำและขาว จำนวน 2 เส้น ซึ่งน่าจะเป็นของสัตว์ดังกล่าวซึ่งพบในบริเวณที่สัตว์นอนใส่ถุงพลาสติกเอาไว้และจะได้ประสานไปทางอำเภอหนองบัวระเหว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ออกตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งโดยรอยเท้าสัตว์คล้ายรอยเท้าเสือ มีขนาดกว้างประมาณ 5- 6 ซ.ม. ยาวประมาณ 6- 7 ซ.ม.จำนวนมากเดินตามไร่มันสำปะหลังและแนวป่า

โดยหนึ่งใน ชาวบ้านเล่าว่า รอยเท้าเสือที่พบน่าจะมีสองตัว เพราะมีรอยเท้าขนาดไม่เท่ากัน ซึ่งจะได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนช่วยประกาศแจ้งทางหอกระจายข่าวเพื่อ แจ้งเตือนชาวบ้านที่ออกไปทำไร่ทำ นา หรือหาของป่าให้ระมัดระวัง รักษาสัตว์เลี้ยงให้อยู่ในความปลอดภัย หากใครพบเห็นเสือดังกล่าวให้รีบแจ้งผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ของรัฐ/ป่าไม้โดยด่วน เพื่อจะได้ตรวจสอบให้แน่ชัดและหาแนวทางจับนำปล่อยป่าที่สมบูรณ์ต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น