No data was found

หยุดแอบอ้าง “หมอพรทิพย์” ลั่น หากรัฐไม่แก้ไขระบบตรวจสอบ ปชช.หมดศรัทธา

กดติดตาม TOP NEWS

"คุณหญิงหมอพรทิพย์" โพสต์โซเชียล เตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม หลังถูกมิจฉาชีพ นำภาพส่วนตัว ขณะไปออกรายการต่างๆ แอบอ้างเอาไปเล่าเป็นข้อมูลเท็จ ฝากแก้ระบบตรวจสอบภาครัฐที่ยุ่งยากและล่าช้า

หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ออกมาโพสต์ภาพพร้อมเขียนข้อความแจ้งเตือน “อย่าหลงเชื่อ” ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan หลังถูกมิจฉาชีพนำภาพตัวเองในขณะที่ไปออกรายการ แอบอ้างเอาไปเล่าเรื่องปลอม

โดยหมอพรทิพย์ ได้เขียนข้อความแจ้งข่าวแบบร่ายยาว ระบุว่า เป็นข่าวบ่อยช่วงนี้เลยถูกแอบอ้างเอาไปเล่าเรื่องปลอม ทราบเรื่องนี้มาเป็นอาทิตย์แล้ว พยายามแจ้งความหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบปรากฎว่ายุ่งยากพอควร เมื่อแจ้งออนไลน์ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามที่เกิดเหตุ ก็ตอบไปว่าไม่ทราบได้เพราะมีคนส่งมาให้ดูหลายทาง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเอาสักที่ก็เลยบอกว่าเอาที่สภาแล้วกัน คราวนี้หายไปเลย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เอาเป็นว่าบอกผู้ติดตามทาง FB ละกันว่าอย่าเชื่อ อย่าหาทำเหมือนกับข่าวเรื่องเศษอาหารในลำไส้ที่เจอจากการผ่าศพที่ถูกส่งต่อกันนานแล้ว ถ้าระบบของรัฐเป็นแบบนี้ไม่มีทางหยุดเหตุเหยื่อที่ถูกหลอกจากการโทรแจ้งให้โอนเงินเท็จได้เลย ถ้าคิดจะแก้ปัญหาให้เบ็ดเสร็จ ต้องเลือกวิธีที่กระชับ วิธีที่ทำอยู่คงทำให้ประชาชนหมดศรัทธา ยิ่งออกกฎหมายมากเท่าไหร่ประชาชนยิ่งลำบากเพราะเจ้าหน้าที่ยังใช้วิธีทำงานแบบเดิมๆซึ่งคงแก้ปัญหาไม่ได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น