No data was found

“อัจฉริยะ” แจ้ง ปปป. เอาผิดแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เหตุเอกสารคดี “แตงโม” เป็นเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหลักฐานแจ้งความเอาผิด แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ที่ร่วมชันสูตรฯ คดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ชี้เข้าข่ายเป็นการกระทำที่มีการลงนามรับรองเอกสารราชการอันเป็นเท็จ

วันที่ 10 พ.ค. 65 นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ พันตำรวจเอก แพทย์หญิง ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์ (สบ.5) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตรฯ คดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และมาตรา 335 (6) ผู้ใดลักทรัพย์โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน

และความผิดตามประมวลกฏหมายอาญาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง คือ มาตรา 161 ที่ระบุเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร ฯ กระทำการปลอมเอกสารโดยอาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่นั้น และมาตรา 162 (1) ที่ระบุว่า เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการรับรองเป็นหลักฐาน อันเป็นความเท็จ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 264 และมาตรา 265 ที่เกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารราชการ รวมทั้ง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 269 เกี่ยวกับการเป็นแพทย์ ทำคำรับรองเป็นเอกสารอันเป็นเท็จ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเฉพาะกลุ่มแพทย์และพวก ส่วนจะมีกี่คนขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน โดนยังคงย้ำว่า บาดแผลทางยาวขาข้างขวาของแตงโม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ แต่แพทย์กลับลงความเห็นว่า เกิดจากใบพัดเรือ จึงเป็นสิ่งที่ไม่เป็นความจริง

นายอัจฉริยะ ยังนำหลักฐานข้อความสนทนา ที่อ้างว่าเป็นนายตำรวจนามเรียกขานว่า ไอยรา 4 ที่ยอมรับว่า การนำหมูไปจำลองเหตุการณ์ 10 ครั้ง ทำได้แค่ครั้งเดียว ที่หมูจะหลุดเข้าไปในใบพัดเรือ

โดยข้อความสนทนานี้ บุคคลที่ใช้นามเรียกขานว่า ไอยรา 4 ส่งต่อให้กับบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ อาจนำไปสู่การทำพยานหลักฐานเท็จ ส่วนบุคคลที่ใช้นามเรียกขานว่าไอยรา 4 จะเป็นบุคคลเดียวกับนายตำรวจอักษรย่อ ว.หรือไม่ ขอให้สื่อมวลชนไปสอบถาม นายตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะทราบดีว่าเป็นใคร

 

 

นายอัจฉริยะ ยังแสดงความแปลกใจ ที่ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาแถลงยืนยันว่า พนักงานสอบสวน สอบสวนเพิ่มเติมแล้วเสร็จตามที่พนักงานอัยการ ส่งสำนวนมาให้สอบในประเด็นต่างๆเพิ่มเติมอีก 20 ประเด็น เพื่อประกอบสำนวนคดีให้มีความรัดกุม ซึ่งนายอัจฉริยะ ตั้งข้อสังเกตว่า การสอบสวนเพิ่มเติม 20 ประเด็นดังกล่าว มีการสอบสวนที่เร่งรีบเกินไป หรือไม่

นายอัจฉริยะ ยังย้ำว่า การนำข้อมูลต่างๆมาเผยแพร่ ไม่ใช่การลดความน่าเชื่อถือการทำงานของพนักงานสอบสวนคดีแตงโม แต่ปัจจุบันการเสาะแสวงหาข้อมูลข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์รวดเร็ว กว่าการทำงานของตำรวจ ซึ่งข้อมูลหลักฐานต่างๆที่นำเสนอนั้น เพื่อยืนยันว่า ข้อสังเกตที่สังคมสงสัย และไม่เชื่อว่า แตงโมปัสสาวะท้ายเรือ และแตงโม ตกจากท้ายเรือ เป็นไปไม่ได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น