No data was found

“วัดบางม่วง” เจอวิกฤต! คนแห่เผาศพโควิดจนเตาพัง

กดติดตาม TOP NEWS

วัดบางม่วง เจอวิกฤตหนัก คนแห่นำศพมาเผาจนเตาพัง เจ้าอาวาสเผยโควิดระบาดรอบนี้ ต้องเผาศพถึงเดือนละเกือบ 40 ศพ

กรณีเพจเฟซบุ๊กใช้ชื่อ “กระดาน บอกบุญ หล่อพระ” โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ขอคนละแชร์ ซ่อมเมรุเผาศพด่วนวัดบางม่วง บางใหญ่ นนทบุรี อาตมามาแจ้งข่าวและขอโทษโยม เนื่องจากเมรุชำรุดแล้ว เนื่องจากทนความร้อนไม่ไหวต้องหยุดซ่อม 1-2วัน และต้องซ่อมกันเอง ต้องซ่อมบำรุง เร่งด่วนไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท” พร้อมบอกเลขที่บัญชีหากผู้ที่มีจิตเมตตาอยากร่วมทำบุญช่วยเหลือในครั้งนี้

ทีมข่าว Top News จึงได้เดินทางไปที่ วัดบางม่วง ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พบพระบุญเกิด ฐานุตตุโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง เปิดเผยว่า เมรุเผาศพของวัด เกิดชำรุดเสียหายหนัก จึงต้องหยุดการรับทำพิธีกรรมทางศาสนาไปก่อน เนื่องจากมีการนำศพที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 มาทำพิธีกันที่วัดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ต่างจากเมื่อก่อนที่วันนึงจะทำพิธีอย่างมากสุดก็ไม่เกิน 3 ศพ แต่จากสถานการณ์โควิดเช่นนี้ มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อจำนวนมาก ประกอบกับทางวัดไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายในการทำพิธีฌาปนกิจศพ ทำให้เดือนนี้ต้องเผาศพถึงเกือบ 40 ศพ ซึ่งเตาเผาของทางวัดเป็นแบบรุ่นเก่า ไม่สามารถรองรับหรือทนความร้อนเป็นระยะเวลานานได้ ทำให้รางเลื่อนเกิดพังชำรุด ทำให้ลำบากต่อญาติโยม ที่จะต้องเก็บกระดูกของผู้ตาย

 

 

เจ้าอาวาส กล่าวอีกว่า หลังจากได้มีการประกาศผ่านทางเพจดังกล่าว เพียงแค่ 1 วัน ขณะนี้มียอดเงินบริจาคเกินกว่า 1 ล้านบาทแล้ว คาดว่าจะเพียงพอต่อการสร้างเมรุ จึงได้ติดต่อไปยังบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเมรุ และขอดูแปลนแบบใช้น้ำมันเบนซินในการจุดเผาปลอดมลพิษ ซึ่งมีราคาสูงถึง 1,300,000 บาท คงทนต่อความร้อน 1-2 ชั่วโมง คาดว่าจะทำพิธีชาปณกิจได้ประมาณ 10-12 รายต่อวัน ใช้เวลาในการติดตั้ง ประมาณ 15 วัน จึงตัดสินใจวางมัดจำไว้ 300,000 บาท และให้ช่างเข้ามาติดตั้งอย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้ญาติโยมในพื้นที่กำลังเดือดร้อนไม่รู้จะนำศพไปเผาที่ไหน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น