No data was found

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ชี้แจงแล้ว หลัง สังขละบุรี ได้วัคซีนโควิดเพียง 1 ขวด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ชี้แจงดราม่า สาเหตุสังขละบุรี ได้วัคซีนโควิดเพียง 1 ขวด

จากกรณีอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่จำนวนเพียง 1 ขวดหรือ 10 โดสเท่านั้น จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

ล่าสุด นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก Jirakiat Bhumisawasdi ระบุว่า เหตุผลที่วันแรกๆสังขละบุรีได้วัคซีนเพียง1ขวด เพราะลงทะเบียน10คนเท่านั้นครับหมอพร้อมเขาเลยนัดได้เพียง10คน

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ชี้แจงในประเด็นดังกล่าวว่า กรมควบคุมโรคจะจัดส่งวัคซีนไปแต่ละจังหวัด ตามแผนการกระจายของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จากนั้น ทางจังหวัดซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด จะดูแผนภาพรวมของจังหวัดนั้น ๆ ว่า จุดใดควรได้มากหรือน้อยอย่างไร จัดสรรไปตามสถานการณ์ของแต่ละจังหวัดเองดังนั้น แต่ละอำเภอได้วัคซีนเท่าไร ต้องสอบถามกับทางจังหวัด หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งส่วนกลางจะไม่ทราบแล้ว

นอกจากนี้ นพ.โอภาส ยังได้กล่าวต่ออีกว่ารอบที่แล้วจัดส่งไป 11,580 โดส วันนี้ ก็ได้ส่งไปเพิ่มอีก และจะทยอยส่งไปเรื่อย ๆ ตามกระบวนการกระจายวัคซีน ดังนั้น ที่เหลือจะขึ้นอยู่กับการจัดสรรของแต่ละจังหวัด

อย่างไรก็ตาม กรมควบคุมโรคยืนยันว่าเมื่อมีวัคซีนเข้ามาจะจัดส่งทันที ตามความต้องการแต่ละจังหวัด เพราะแต่ละจังหวัดจะมีวิธีการฉีด และกระจายที่แตกต่างกัน จึงเป็นหน้าที่ของแต่ละจังหวัดในการบริหารจัดการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น