No data was found

“สธ.สมุทรปราการ”แนะ งดกินน้ำแข็ง หลังพบคลัสเตอร์ในโรงงานน้ำแข็ง

กดติดตาม TOP NEWS

"สธ.สมุทรปราการ"แนะ งดกินน้ำแข็ง หลังพบคลัสเตอร์ในโรงงานน้ำแข็ง

ในเพจ ข่าวสารเมืองปราการ v2 โพสต์ข้อความระบุว่า “สาธารณะสุข” แนะงดกินน้ำแข็งหลังพบคลัสเตอร์ในโรงงานน้ำแข็ง เจ้าหน้าที่ได้สั่งหยุดกิจการและเรียกคืนน้ำแข็งที่ส่งไปทั้งหมดแล้ว
สาธารณะสุขแนะควรเลี่ยงการบริโภคน้ำแข็งโดยตรง ส่วนอาหารที่แช่น้ำแข็งแล้วมีการนำไปปรุงสุกด้วยความร้อน ยันเชื้อโรคตายรับประทานได้ตามปกติ หลังมีข่าวโรงงานน้ำแข็งมีแรงงานติดโควิด ส่วนน้ำแข็งที่โรงงานดังกล่าวผลิต ทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งหยุดกิจการและเรียกคืนน้ำแข็งที่ส่งไปทั้งหมดแล้ว ทั้งในพื้นที่สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี

วันที่ 4 มิ.ย.64 ที่ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดสมุทรปราการ อ.เมืองสมุทรปราการ นายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยหลังแถลงสถานการณ์โควิด 19 ของศูนย์บริหารสถานการร์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดสมุทรปราการ (ศบค.สป.) ว่ามีโรงงานน้ำแข็งในพื้นที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 86 ราย จากทั้งหมด 156 คน เป็นแรงงานไทย 8 ราย เมียนมา 76 ราย และอินเดียอีก 2 ราย โดยในจำนวนนี้แสดงอาการ 1 รายไม่มีอาการ 85 ราย

โดยแรงงานที่ติดเชื้อและอยู่ในระบบประกันสังคมทั้งหมดเข้าสู่ระบบการักษาตามสิทธิ์ประกันสังคมแล้ว ส่วนผู้ป่วยต่างด้าวที่ไร้สิทธิ์ ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ไปกักตัวในโรงพยาบาลสนามของสมุทรปราการแล้ว

นอกจากนี้ยังเตือนประชาชนควรงดการบริโภคน้ำแข็งโดยตรง อย่างเช่นใส่กับเครื่องดื่ม หรือขนมหวาน เพราะมีความเป็นไปได้ที่เชื้อจะอาศัยอยู่ในน้ำแข็งได้นานกว่าอุณหภูมิปกติ หากน้ำแข็งนั้นมีการปนเปื้อน แต่อาหารที่ต้องแช่น้ำแข็ง แล้วก่อนรับประทานนำไปปรุงสุกด้วยความร้อนก่อนนั้น ยังสามารถทานได้ตามปกติ แต่ต้องเป็นความร้อนที่เพียงพอ เพราะความร้อนสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ ส่วนสถานการณ์โควิด 19 ของจังหวัดสมุทรปราการวันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อ 202 ราย ในพื้นที่ 196 ราย รับมารักษาจากนอกพื้นที่ 6 ราย เสียชีวิต 4 ราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ
เอเชียระอุ คลื่นความร้อนทำปลาเวียดนามตายลอยเป็นแพ ด้าน "อินเดีย" เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงป่วย หาหมอเพียบ
โค้งสุดท้ายแห่บวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองอายุกว่า 800 ปีพบร่างทรงรำเขียนเลขเด็ดในกระดาษคนแห่จดแห่ลูบขอเลขเด็ด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น