No data was found

“นายกฯตู่” สั่งปรับแผนรับมือ เหตุก่อกวนชายแดนใต้!

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" ประณามเหตุระเบิดชายแดนใต้ สั่งปรับแผนรับมือ กำชับฝ่ายความมั่นคงบูรณาการทุกหน่วยในพื้นที่ ติดตามการข่าวและเฝ้าระวังในช่วงเทศกาลตรุษจีน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบกลุ่มคนร้ายและจำนวน ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กบรรจุกระป๋องสเปรย์และกล่องกระดาษ จำนวน 15 จุด 17 ลูกในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการตรงไปยัง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ให้เร่งตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี พร้อมมอบหมายให้นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล และตรวจเยี่ยมประชาชน ชุมชน กิจการร้านค้า บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วย

นายธนกร กล่าวว่า เบื้องต้นกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่พิจารณาได้ว่ากลุ่มคนร้ายพยายามก่อกวน สร้างสถานการณ์ เพื่อดึงดูดความสนใจของเจ้าหน้าที่ในกรณีที่มีการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้เปลี่ยนแปลงไปจากการก่อเหตุในหลายครั้งที่ผ่านมา ขณะนี้ ได้มีการเก็บรวบรวมวัตถุพยานและภาพจากกล้องวงจรปิดและจะเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการทางกฎหมายอย่างเร็วที่สุดต่อไป

โฆษกรัฐบาล กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ปรับแผนและวางมาตรการรักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่อย่างเข้มข้นในเขตพื้นที่เศรษฐกิจในเมืองและพื้นที่เปราะบางทุกจุด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ซึ่งจะมีการเฉลิมฉลองและจัดกิจกรรมของคนไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย โดยให้บูรณาการทุกหน่วยงานในระดับพื้นที่ทั้งฝ่ายปกครอง ภาคเอกชนและประชาชนในพื้นที่ เพื่อติดตามการข่าว ขยายกลุ่มที่ต้องจับตาเป็นพิเศษทั้งด้านความมั่นคง ยาเสพติด และอาชญากรรม เพื่อเรียกความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกครั้ง

“ นายกรัฐมนตรียังได้ประณามการกระทำดังกล่าวว่า เป็นการก่อกวนความสงบ อาจก่อให้เกิดความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น รวมทั้งยังทำลายบรรยากาศทางเศรษฐกิจและความมั่นคงที่รัฐบาลกำลังดำเนินการไปด้วยดี ทั้งนี้ ได้สั่งให้มีการรายงานสถานการณ์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ให้นายกรัฐมนตรีทราบอย่างต่อเนื่องด้วย” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น