No data was found

กองทัพเรือ สั่งลงโทษหนัก 6 ทหารเรือ ก่อเหตุวิวาทในปั๊มน้ำมัน

กดติดตาม TOP NEWS

กองทัพเรือ สั่งลงโทษหนัก 6 ทหารเรือ ก่อเหตุวิวาทในปั๊มน้ำมัน ลงทัณฑ์ทางวินัย ตามพระราชบัญญัติวินัยทหาร

พลเรือเอก เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าว กรณี มีการเผยแพร่ คลิป เหตุการณ์ ว่ามีกำลังพลสังกัดกองทัพเรือ ก่อเหตุวิวาทกับ คู่กรณีบริเวณสถานีบริการน้ำมันย่านบางนานั้น จากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็น ทหารกองประจำการในสังกัดกองการกีฬากรมสวัสดิการทหารเรือ ซึ่งออกนอกกรมกอง โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อไปเติมน้ำมันรถที่ สถานีบริการน้ำมัน บางจากหน้าสนามกีฬาภูติอนันต์ แล้วเกิดทะเลาะวิวาทกับ พนักงานบริการน้ำมัน

ประกอบด้วย พลทหาร ศตวรรษ แป้นประโคน พลทหาร ชยพล บุญนำ พลทหาร ประภัทร ศรีบุรินทร์ พลทหาร สกุลวัฒน์ อ่างทอง พลทหาร ธีรวัฒ ทิมทอง และ พลทหาร ศุภกรณ์ ป้องสีดา

ในการนี้ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ของทหารกองประจำการทั้ง 6 นาย ได้สั่งลงทัณฑ์ทางวินัย ตามพระราชบัญญัติวินัยทหาร โดยให้ขังผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็นเวลา 30 วัน แยกเป็น ข้อหา ออกนอกกรมกอง โดยไม่ได้รับอนุญาต โทษขัง 15 วัน และ ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อเหตุทะเลาะวิวาทโทษขัง 15 วัน พร้อมทั้งให้ธำรงวินัย ทหารทั้ง 6 นาย ภายหลังครบกำหนดขัง นอกจากนั้น ในส่วนของ ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของพลทหารที่ก่อเหตุ จะต้องเข้ารับการฝึก ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ จนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าหากปรากฏว่าผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิดจริง กองทัพเรือจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางกฏหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ทั้งนี้ผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีอาญาได้ตามกฏหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น