No data was found

เตรียมเสนอศบค.ชุดใหญ่ ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถึงมิ.ย.

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 20 พ.ค.- วิษณุ ชี้ มีความจำเป็นขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน ตลอดเดือน มิ.ย. ระบุ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดยังรุนแรง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.) จะมีการพิจารณาขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่จะนำมาใช้ในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ โดยขณะนี้ ศบค.ชุดเล็ก กำลังประเมินสถานการณ์ว่าจะขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปอีกกี่เดือน เพื่อเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.) ซึ่งส่วนตัวมองว่า การขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ควรจะนาน เบื้องต้นเห็นว่า ควรขยายตลอดเดือนมิถุนายนนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม การขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่เกี่ยวกับการออกมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ทั้งนี้ก็เพื่อให้ในบางพื้นที่บางจังหวัดเกิดการทำงานอย่างบูรณาการ

ส่วนการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ วันที่ 22 พฤษภาคม นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะเชื่อมั่นในมาตรการด้านสาธารณสุขของรัฐสภา สำหรับการประชุมสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เชื่อว่าจะมีการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข เช่น คณะรัฐมนตรีที่อยู่ชั้นบนก็มีการเว้นระยะห่าง รวมทั้งหากสมาชิกและคณะรัฐมนตรี ที่ยังไม่ถึงเวลาของการชี้แจง ก็สามารถติดตามการประชุมได้ทางช่องทางสื่อสารอื่น ๆ ส่วนการพิจารณาร่างกฎหมายอื่น ๆ นั้น เชื่อว่าไม่มีผลกระทบ เพราะวางกรอบ กำหนดเวลาไว้แล้ว จึงไม่น่าเป็นห่วง ตนเป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดในชุมชน ในตลาดมากกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม
จับโป๊ะ "ส.ศิวรักษ์" สุดมั่วอ้าง ร.7 สละราชสมบัติไม่ระบุพระนามกษัตริย์ขึ้นครองราชย์สืบต่อ
บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น