No data was found

สิงคโปร์เปิดรับนักเดินทางจากประเทศเอเชียใต้

กดติดตาม TOP NEWS

สิงคโปร์สั่งขยายการเปิดประเทศ โดยล่าสุดอนุมัติให้รับนักเดินทางจากกลุ่มประเทศเอเชียใต้จำนวน 6 ประเทศ แต่กลุ่มนี้จะถูกกักตัวเป็นเวลา 10 วันมีผลตั้งแต่เช้าวันพุธที่ 27 ตุลาคมนี้

CNA รายงานโดยอ้างการแถลงข่าวของกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เมื่อวานนี้ที่ประกาศว่าสิงคโปร์จะขยายการเปิดพรมแดนรับนักเดินทางต่างชาติเพิ่มเติม โดยล่าสุดจะรับเพิ่มอีก 6 ประเทศ ซึ่งรวมถึงเมียนมา และกลุ่มประเทศในเอเชียใต้ รวมทั้งบังคลาเทศ, อินเดีย, เนปาล, ปากีสถานและศรีลังกา โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 23.59 นาฬิกาของวันอังคารที่ 26 ตุลาคมหรือเช้าวันพุธที่ 27 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยนักเดินทางในกลุ่ม 6 ประเทศนี้จะต้องถูกกักตัวในสถานที่ที่สิงคโปร์จัดให้เป็นเวลา 10 วัน

สิงคโปร์ยังอนุมัติให้นักเดินทางต่างชาติในอีกกลุ่มประเทศ ซึ่งรวมถึงมาเลเซีย, กัมพูชา, อิยิปต์, ฮังการี, อินโดนีเซีย, อิสราเอล, มองโกเลีย, กาตาร์, รวันดา, ซามัว, ซีเชลส์, แอฟริกาใต้, ตองก้า, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเวียดนาม เข้าประเทศได้ตั้งแต่ 27 ตค.เป็นต้นไปเช่นกัน โดยกลุ่มนี้สามารถกักตัวเองภายในบ้านพักหรือสถานที่ที่จัดหาเองเป็นเวลา 10 วัน และจะต้องใส่อุปกรณ์อิเลคทรอนิคเพื่อติดตามตัว ผู้ใดฝ่าฝืนหรือให้ข้อมูลเท็จจะถูกลงโทษ

นอกจากนี้นักเดินทางต่างชาติเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องตรวจโควิดหลายครั้งอีกต่อไปเพื่อลดค่าใช้จ่าย โดยให้ตรวจเพียงครั้งเดียวหลังจากสุดสิ้นมาตรการกักตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น